Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

NHA ĐAM/ LÔ HỘI CÓ THỰC SỰ LÀ “THẦN DƯỢC” CHO LÀN DA BẠN?

29 Sep 2022

Nha đam/Lô hội được coi là một thành phần kỳ diệu từ điều trị mụn trứng cá đến cải thiện nếp nhăn. Nhưng liệu những lời có cánh dành cho em nó có thực sự như lời đồn hay không?

Nha đam là gì?

Là một thành phần có nguồn gốc tự nhiên được biết đến với đặc tính làm dịu da. Được tìm thấy trong các sản phẩm như kem, gel dưỡng ẩm, và mặt nạ.

Lá của cây được cấu tạo bởi ba lớp: lớp thịt chính là gel nha đam (chiếm 99,5% là nước), lớp mủ ở giữa và lớp ngoài hoặc lớp vỏ. Lô hội rất giàu vitamin, axit amin, polysaccharide và phytosterol, tạo nên đặc tính xoa dịu, chữa lành tuyệt vời. Ngoài ra, nha đam có chứa vitamin A, C, D và E, và các khoáng chất như kẽm, kali và magiê…

Lợi ích của Aloe Vera đối với làn da

■ Làm dịu da: Lô hội được sử dụng tốt nhất để làm dịu ngứa hoặc kích ứng. Đây là một thành phần bổ sung tuyệt vời mà bạn có thể kết hợp sử dụng cùng với các sản phẩm skincare làm dịu khác.

■ Ngăn ngừa mất nước qua biểu bì: Mất nước qua biểu bì xảy ra khi da bị mất nước, gây khô và viêm. Lô hội có phytosterol làm dịu ngứa, giảm kích ứng và ngăn ngừa mất nước qua biểu bì. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc dưỡng da bị cháy nắng.

■ Dưỡng ẩm: Một lợi ích khác của lô hội là tính dưỡng ẩm ở mức độ nhẹ.

Tác dụng phụ của nha đam

Như bất kỳ thành phần nào, da hoàn toàn có khả năng dị ứng với nha đam, vậy nên bạn hãy test trên những vùng da khác như bàn tay hay cổ trước khi thoa lên mặt nhé!

Nếu da bạn nhạy cảm, bạn có thể bị ngứa hoặc rát nhẹ hoặc phát ban và nổi mề đay khi sử dụng. Trong trường hợp đó bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức để tránh kích ứng.

Cách sử dụng nha đam

Khả năng kích ứng của lô hội tự nhiên cao hơn so với sản phẩm công thức. Vì vậy, khi sử dụng lô hội trong trường hợp bỏng da, bạn nên dùng sản phẩm gel công thức thay thế để xử lý vết bỏng.

Các sản phẩm tốt có thành phần nha đam

The Body Shop Aloe Soothing Body Butter

COSRX Aloe Soothing Sun Cream SPF50+ PA+++

Holika Holika Aloe 99% Soothing Gel