Dù chỉ vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2022, nhưng Lemon8 đã tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ và nhiều thương hiệu khác nhau. Được ví von là “TikTok phiên bản hình ảnh”, liệu rằng Lemon8 có thực sự hữu dụng như TikTok và tại sao ứng dụng này lại gây bão tới vậy? Cùng Aemi tìm hiểu ngay nhé.
Lemon8 là gì?
Lemon8 là nền tảng mạng xã hội mới vừa “chào sân” tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2022. Tương tự Facebook và Instagram, đây là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung khác nhau về thời trang, làm đẹp, ẩm thực, du lịch và các nội dung thú vị khác.
Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn có thể lựa chọn chủ đề yêu thích theo nhu cầu của mình. Từ đó, Lemon8 tập trung đề xuất nội dung liên quan đến chủ đề yêu thích của bạn.
Là một sản phẩm của ByteDance (công ty mẹ của TikTok), Lemon8 hướng tới một nền tảng mạng xã hội chất lượng cao, nơi nội dung đăng tải được kiểm duyệt kỹ lưỡng nhất nhằm đảm bảo tính xác thực và môi trường lành mạnh cho cộng đồng mạng.
Trong tương lai, ứng dụng này sẽ trở thành bách khoa toàn thư về phong cách sống cho giới trẻ cũng như các nhãn hàng khác cùng phát triển.
Tại sao Lemon8 lại gây bão cộng đồng mạng?
1. Giao diện nổi bật
Hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi, công ty ByteDance đã rất thông minh khi tích hợp các tính năng tốt nhất từ những mạng xã hội khác vào Lemon8 như:
- Giao diện mở đầu như Pinterest, người dùng có thể tùy ý lựa chọn những chủ đề yêu thích để Lemon8 đề xuất nội dung.
- Trang cá nhân được thiết kế giống Instagram, sắp xếp những hình ảnh/video theo bố cục ô vuông 3×3.
- Trang homepage được xây dựng tương tự như TikTok, giúp tìm kiếm và phân loại nội dung theo từng chuyên mục phù hợp.
2. Sân chơi tiềm năng cho những nhà sáng tạo nội dung
Là một mạng xã hội về hình ảnh và văn bản, được thừa hưởng khá nhiều điểm mạnh từ “đàn anh” TikTok, Lemon8 giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh và thêm hiệu ứng AR vào các video của mình.
Ứng dụng này cũng tích hợp đầy đủ các tính năng như tương tác, bình luận, chia sẻ,.. chả kém cạnh Instagram hay Facebook.
Nếu lần đầu sử dụng ứng dụng này, để Aemi mách nhỏ bạn vài mẹo sáng tạo nội dung dưới đây:
- Hãy phân tầng chủ đề mà bạn muốn truyền tải, điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bí ý tưởng trong quá trình sáng tạo.
- Hình ảnh: Hình ảnh phải có độ phân giải cao. Kích thước khổ dọc ảnh bìa là 3:4, khổ ngang là 4:3. Ảnh phụ phải cụ thể và cô đọng ý nghĩa khi người xem nhấn vào.
- Nội dung: Phải chia sẻ thông tin hữu ích cho người đọc, mang trải nghiệm cá nhân và càng cụ thể hóa càng tốt.
3. Chính sách kiểm duyệt nội dung tốt
Với định hướng trở thành một bách khoa toàn thư về lifestyle, chính sách kiểm dụng nội dung của Lemon8 rất kỹ lưỡng theo từng tiêu chuẩn riêng, phù hợp với từng hạng mục.
Việc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ đã giúp cho Lemon8 “ghi điểm” trong mắt người dùng bởi đây chính là mạng xã hội chất lượng và lành mạnh mà cộng đồng mạng đang tìm kiếm.
Hướng dẫn gắn link Affiliate trên Lemon8
Chẳng hề kém cạnh “người anh” TikTok, Lemon8 cũng cho phép người dùng gắn link Affiliate để kiếm thêm thu nhập trên ứng dụng này.
Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể kiếm tiền:
Bước 1: Nhấn vào dấu “+”, chọn hình ảnh muốn đăng và bấm “Tiếp”.
Bước 2: Click chuột hai lần trong khung “Viết nội dung của bạn” và chọn Hyperlink.
Bước 3: Nhập tên văn bản, Dán link Affiliate và bấm “OK”.
Lời kết
Vừa rồi là những chia sẻ của Aemi về Lemon8 – một ứng dụng được gọi là “TikTok phiên bản hình ảnh” đang gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Bạn có thể tải ứng dụng này về từ Google Play hoặc App Store. Hy vọng rằng bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ khi sử dụng nền tảng này.