Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Đi tìm lý do chủ kinh doanh nên bán hàng trên Lazada

16 Jun 2023

Kinh doanh trực tuyến dần trở nên phổ biến, có sức cạnh tranh cực lớn với bán hàng truyền thống. Bán hàng trên Lazada là kênh thương mại điện tử được đánh giá cao với hệ thống mua bán chuyên nghiệp. Đặc biệt với những người bắt đầu kinh doanh thì đây là phương tiện giúp tăng doanh số, tạo nên thương hiệu vô cùng hoàn hảo. Vậy những ưu điểm của khi bán trên Lazada là gì, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Kênh thương mại điện tử Lazada là gì? 

Lazada Việt Nam là công ty thương mại điện tử được thành lập năm 2012 cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau. Lazada đã phát triển bền vững trở thành một trong những sàn thương mại lớn nhất cả nước. Mặc dù đã trải qua rất nhiều khó khăn nhưng đến nay mạng lưới trở thành phần không thể thiếu. 

Sàn thương mại điện tử hàng đầu - Lazada 

Sàn thương mại điện tử hàng đầu – Lazada

Lazada chủ yếu giữ vai trò là cầu nối thương mại cho người bán và người mua. Đồng thời đảm bảo được giao dịch an toàn cho các bên và thu hoa hồng từ phía người bán. Lazada cung cấp đa dạng các sản phẩm trên rất nhiều ngành hàng. Cụ thể như; nội thất, vật dụng gia đình, đồ thể thao, đồ chơi, làm đẹp,… Đây là doanh nghiệp kinh doanh theo mô hình trung gian các cá nhân bán hàng online. Các giải pháp vận chuyển và chăm sóc khách hàng vô cùng chuyên nghiệp và quy trình thanh toán thuận lợi. 

Việc bán hàng trên Lazada cũng ngày càng phổ biến hơn đi cùng với sự tăng trưởng của sàn giao dịch này. 

Bán hàng trên Lazada có thực sự hiệu quả? 

Ngoài Facebook, Lazada là trang bán hàng mà nhiều chủ kinh doanh nghĩ đến đầu tiên bởi: 

Thương hiệu uy tín qua nhiều năm 

Lazada sàn thương mại điện tử lớn và là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu khu vực. Vì thế, các sản phẩm và dịch vụ đều được đảm bảo về độ uy tín và chất lượng. Bạn sẽ rất khó gặp được tình trạng người tiêu dùng phàn nàn về sản phẩm nhận được. Đối với chủ shop kinh doanh khi muốn bán hàng trên Lazada cần phải tuân thủ quy định nghiêm ngặt. Ai muốn bán cũng cần xuất trình giấy tờ chứng minh doanh nghiệp, chứng nhận kinh doanh, số tài khoản ngân hàng,… 

Đặc biệt là với gian hàng Lazmall – gian hàng chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng từ thương hiệu lớn. Chính vì vậy, quy định sẽ càng khó khăn hơn để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Bán hàng trên Lazada

Bán hàng trên Lazada đi cùng thương hiệu uy tín, chất lượng

Kinh doanh an toàn 

Một trong những ưu điểm lớn khi bán hàng trên Lazada là tỷ lệ hoa hồng vô cùng hấp dẫn. Mức 10% đối với mặt hàng thời trang, 5% cho thiết bị điện tử và 8% cho dòng sản phẩm khác. Đây là ưu điểm vô cùng lớn đối với những chủ shop bắt đầu kinh doanh để đạt hiệu quả. 

Chưa kể, Lazada cho phép mở gian hàng và bày bán sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Chủ kinh doanh sẽ chỉ bị thu chiết khấu trên từng đơn hàng được xuất ra. Hình thức phát sinh sẽ giúp bạn đầu tư an toàn nếu mới tham gia thị trường buôn bán. Nhưng nếu bạn đăng ký và duy trì gian hàng chắc chắn sẽ có chính sách miễn phí. 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 

Với những hệ thống khác, bạn sẽ phải tự chăm sóc gian hàng nhưng đến với Lazada lại khác. Bạn hoàn toàn không phải quản lý vì mọi thứ đã có đội ngũ hỗ trợ khách hàng “hùng hậu”. Việc của chủ shop chỉ cần đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng cho từng sản phẩm. Hoặc bạn có thể giải quyết những thắc mắc của người mua trong trường hợp nhân viên Lazada không giải quyết được. Chắc chắn việc bán hàng trên Lazada sẽ thuận tiện hơn bao giờ hết. 

Lazada tung ra nhiều chương trình quảng cáo thu hút người tiêu dùng 

Lazada tung ra nhiều chương trình quảng cáo thu hút người tiêu dùng

Chương trình quảng cáo khủng 

Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn chạy các chương trình truyền thông lớn. Bán hàng trên Lazada sẽ luôn hưởng ưu đãi từ các chiến dịch marketing trên các phương tiện như Google, Facebook,… Điều này sẽ giúp thu hút nhiều lượng khách hàng, sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận rộng rãi. Chắc chắn số đơn hàng bán ra sẽ tăng nhanh không ngừng đó. 

Việc kết hợp với nhiều KOL đã khiến cho Lazada phủ sóng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Giao hàng thuận tiện 

Khi bán hàng trên Lazada, bạn có thể lựa chọn việc tự giao hàng hoặc nền tảng sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng. Phí giao hàng được tính dựa vào trọng lượng hoặc kích thước trên mỗi gói hàng. Đồng thời sẽ dựa vào khoảng cách giữa kho của nhà cung cấp với địa chỉ nhận hàng. Hiện Lazada đang hợp tác với các đơn vị giao hàng uy tín như: GHN Express, Ninja Van,…. Hơn nữa còn có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn về chính sách giao hàng thuận tiện cho hai bên. Từ đó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng một cách nhanh chóng. 

Hệ thống giao hàng của Lazada

Hệ thống giao hàng của Lazada uy tín, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người mua và bán

Hệ thống giao hàng của Lazada uy tín, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người mua và bán 

Lời kết 

Bán hàng trên Lazada mang đến rất nhiều lợi ích mà chủ shop kinh doanh không thể ngờ tới. Chỉ với quy trình đăng ký đơn giản, thuận tiện chắc chắn gian hàng của bạn sẽ được mở nhanh chóng. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có những chiến lược và định hướng phù hợp. Chúc công việc kinh doanh của bạn thật thành công. 

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !