Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Bán hàng qua facebook có nên hay không?

25 Oct 2022

Hiện nay bán hàng qua facebook đang trở thành xu hướng trong thời đại mới. Bạn dễ dàng nhận ra rằng chỉ mất 1 phút lướt facebook thì có vô vàn bài bán hàng trên facebook. Vậy đâu chính là những lợi ích thu hút họ bán hàng qua facebook như thế?

Ưu điểm khi bán hàng qua facebook:

1.1 Chỉ cần 1 tài khoản là bạn có thể bán hàng:

Để tham gia “trận chiến” bán hàng trên facebook bạn chỉ cần có 1 tài khoản. Hơn hết, bạn có thể tiếp cận hàng loại người bạn của mình trong danh sách bạn bè của mình. Bước đầu, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng. Bởi bạn bè trong danh sách bạn đã có sẵn nếu họ quan tâm đến sản phẩm bạn kinh doanh. Vì vậy, chỉ cần 1 tài khoản facebook bạn đã có thể bán hàng trên facebook dễ dàng.

1.2 Những thao tác vô cùng dễ dàng:

Bán hàng online qua facebook với những thao tác vô cùng đơn giản như: Đăng status, đăng hình ảnh, đăng story,… Những thao tác ấy khá quen thuộc như cách bạn đang thực hiện hằng ngày phải không nào? Nhưng bạn cũng lưu ý một chút là nội dung và hình ảnh cần đầu tư một chút. Về hình ảnh cần rõ nét và nổi bật sản phẩm. Nội dung của sản phẩm cần sự xúc tích và cung cấp những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho khách hàng. Bởi đây là 2 yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng “chốt đơn” sản phẩm của bạn.

1.3 Chủ động mọi lúc mọi nơi:

Bạn có tin bán hàng qua facebook chỉ cần một chiếc smartphone? Bạn có thể đăng bài dù ở đâu. Hay bạn có thể chốt đơn cho khách hàng dù ở giờ nào. Bởi chỉ cần bạn online thường xuyên với facebook bạn có thể bán hàng một cách dễ dàng. Một trong những ưu điểm bán hàng qua facebook đó chính là tự do về giờ giấc. Đây cũng chính là hình thức kinh doanh dành cho người yêu thích sự tự do.

1.4 Nhiều sự lựa chọn khác nhau:

Để bán hàng trên facebook bạn có 2 sự lựa chọn khác nhau để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Bán hàng trên facebook cá nhân: Bạn có thể bán hàng tại nền tảng này nếu như facebook bạn có lượng tương tác ổn định. Ngoài ra, để bán hàng ở trang cá nhân bạn cần có lượng khách hàng lớn. Điều này giúp bạn giới thiệu sản phẩm một cách rộng rãi hơn.

Bán hàng tại fanpage: Việc bán hàng tại fanpage có thể chạy quảng cáo và tiếp cận lượng khách hàng vô cùng lớn. Bạn có thể đầu tư cho việc chạy quảng cáo để thu hút khách hàng nhiều hơn nhé!

2. Nhược điểm bán hàng qua facebook: 

2.1 Gây khó chịu cho người khác:

Có thể những nội dung về sản phẩm của bạn làm người khác hài lòng và yêu thích. Vì thế, khi họ gặp phải những nội dung của bạn nhiều lần họ sẽ cảm thấy khó chịu.

2.2 Gặp những phản hồi tiêu cực

Trong giai đoạn bán hàng, bạn khách hàng sẽ thường hay phản hồi về chất lượng sản phẩm của bạn. Đôi lúc, khách hàng sẽ phản hồi vào những hội nhóm về sản phẩm hay thương hiệu của bạn. Và vô tình nó sẽ khiến ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn.

2.3 Dễ nản ở thời gian đầu:

Khi mới bắt đầu bán online, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để tiếp cận đến khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, những kinh nghiệm chốt đơn của bạn vẫn chưa có. Nên ở thời gian đầu, bạn dễ nản vì chưa ra đơn.

Lời kết:

Bạn có thể tham khảo những ưu điểm và nhược điểm khác nhau của việc bán hàng trên facebook. Từ đó, bạn có thể cân nhắc xem có nên bán hàng trên facebook hay không. Chúc bạn gặp được nhiều thành công trong cuộc sống!

Xem những tin tức khác tại aemi.vn