Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

AZELAIC ACID – NGÔI SAO TRONG LÀNG TRỊ MỤN VÀ LÀM SÁNG DA

29 Sep 2022

Azelaic Acid có thể không phải là thành phần đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, đây lại là “trợ thủ đắc lực” của nhiều bạn đang điều trị mụn và làm sáng da được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Để hiểu hơn về em nó, chúng mình hãy cùng tìm hiểu tất tần tật về ứng viên “nặng ký” đem lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho làn da bạn nhé!

Axit azelaic là gì?

AZELAIC ACID là một hoạt chất được tìm thấy trong lúa mạch, lúa mì và sẵn có hàm lượng thấp trên da và trong cơ thể người. Thành phần này được chứng minh có hiệu quả tẩy tế bào chết trên da và được tổng hợp bởi nấm men một cách tự nhiên. Ngoài khả ngăn ngừa mụn trứng cá và tẩy tế bào chết sâu trong lỗ chân lông, axit azelaic còn có tác dụng tiêu sừng (giảm keratin), chống viêm và có đặc tính chống oxy hóa.

Có thể được tìm thấy trong các sản phẩm có dạng gel, bọt và kem, được thiết kế để sử dụng trên các vùng khác nhau của cơ thể. Ví dụ, phiên bản dạng bọt sẽ phù hợp hơn để che phủ một khu vực lớn như lưng.

Lợi ích của AZELAIC ACID đối với làn da

Là một thành phần chăm sóc da đa chức năng giải quyết vô số mối lo ngại liên quan đến mụn và viêm.

  • Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng: Nó đi sâu vào bên trong lỗ chân lông và loại bỏ các tế bào da chết khiến da xỉn màu và lỗ chân lông bị tắc.
  • Chống lại mụn trứng cá: Nó có đặc tính kháng khuẩn và diệt khuẩn đối với P. acnes (nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá).
  • Giảm viêm: Nó làm dịu kích ứng và giúp cải thiện các vết sưng đỏ do viêm. Làm đều màu da: Em này có thể ức chế tyrosinase, một loại enzyme dẫn đến tăng sắc tố, từ đó giảm mụn trứng cá và giảm thiểu tình trạng nám da.
  • Điều trị rosacea (chứng đỏ mặt): Axit azelaic có thể giúp chữa tắc lỗ chân lông, viêm và nhiễm trùng do bệnh rosacea mãn tính.
  • An toàn cho phụ nữ mang thai: axit azelaic là một trong số ít các lựa chọn điều trị mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ, lỗ chân lông bị tắc hoặc sắc tố nói chung là an toàn cho phụ nữ mang thai.

Tác dụng phụ của Azelaic Acid

Đây là một loại axit nhẹ, nên gần như bạn không bị kích ứng nên đừng lo lắng nhé!

Các sản phẩm tốt có thành phần AZELAIC ACID

The Ordinary Azelaic Acid Suspension 10%

Paula’s Choice 10% Azelaic Acid Booster

Medik8 Blemish SOS