Những ai theo dõi Quin (tên thật là Vũ Thúy Quỳnh) hẳn không còn xa lạ với những video trên YouTube/TikTok chia sẻ về tips, review các sản phẩm làm đẹp cho tới phong cách sống. Là một trong những Beauty Blogger được đông đảo tín đồ skincare ủng hộ, sự nghiệp của Quin tính đến thời điểm này có lẽ là một hành trình của rất nhiều những ngã rẽ, những bước ngoặt, nhưng chắc chắn không thể vắng bóng đam mê. Hiện tại, kênh Youtube của cô đã đạt được 315K người đăng ký.
Con đường dẫn tới thành công rất cần đam mê
Ít ai biết rằng, trước khi đạt được những thành tựu của ngày hôm nay, Quin cũng từng loay hoay với việc xác định đam mê và phải chấp nhận đánh đổi rất nhiều trên hành trình biến sở thích đam mê thành một nghề nghiệp có thể toàn tâm toàn ý cống hiến.
Với Quin, mọi đam mê đều khó nhất ở bước bắt đầu, còn sau đó mọi chuyện đều có thể tìm cách giải quyết. Sau rất nhiều sự quyết tâm, video làm đẹp đầu tiên Quin chia sẻ trên YouTube có nội dung là chia sẻ Skincare Routine cá nhân. Số tiền cô đã đầu tư cho video làm đẹp đầu tiên của mình là 2 triệu đồng để mua sắm mỹ phẩm. Cầm số tiền lớn (tại thời điểm đó đối với 1 cô sinh viên) trên tay, cô đã rất phân vân, lưỡng lự nhưng rồi vẫn không cưỡng được đam mê đối với làm đẹp. Về tới nhà, ngắm nghía các món mỹ phẩm mua được, sẵn tiện có máy ảnh, cô bấm máy quay 1 đoạn video rồi đăng tải lên Youtube. Dù video đầu tiên đó rất ngây ngô, trẻ con nhưng chính video ấy đã đưa cô nàng Quin đến với cộng đồng làm đẹp và công việc beauty blogger.
Trải qua 6 năm gắn bó với công việc, những thành công của cô đã chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi đam mê, chỉ cần có quyết tâm và kiên trì.
Từ beauty blogger có tiếng rẽ ngang mảng KOC
Chính nhờ hoạt động năng nổ, Quin đã trở thành gương mặt nổi bật trong làng review mỹ phẩm được đông đảo tín đồ skincare biết đến, sở hữu kênh YouTube hơn 315k người đăng ký. Không dừng lại tại việc đơn thuần chia sẻ trên video, cô đã tích cực xây dựng cộng đồng mê skincare với các group nổi tiếng trên Facebook. Group của cô – “Hội Nghiện Làm Đẹp” hiện đã có hơn 151,2K thành viên tham gia.
Ngoài phát triển mạnh mẽ thương hiệu cá nhân trên 2 nền tảng YouTube và Facebook, Quin còn tiếp tục tiến vào và xây dựng kênh TikTok, nơi hội tụ các anh tài KOC – nói nôm na thì là những người chuyên review sản phẩm và có 1 lượng người follow nhất định. Nhờ nhận được chú ý qua các video review ngắn, sự nổi tiếng của cô ngày càng phát triển với kênh TikTok hơn 19K lượt theo dõi.
Do đặc thù công việc, cô phải làm việc tới 10h, 11h đêm, có những ngày mệt mỏi rã rời, chỉ muốn đặt lưng xuống giường để chìm sâu vào giấc ngủ nhưng cô vẫn cố gắng thực hiện đầy đủ từng bước dưỡng da vì với cô, làn da chính là “vũ khí” giúp cô tự tin hơn khi xuất hiện trước ống kính, trước bạn bè, trước gia đình.
Lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh
Khi đã có chỗ đứng vững vàng trong thị trường làm đẹp, đến năm 2017, Quin đã quyết định lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh và thành lập một cửa tiệm cung cấp mỹ phẩm mang tên “Quin Shop”. Với tên tuổi của một beauty blogger có tiếng, điều này vừa đem đến cho cô thuận lợi vừa đem đến bất lợi. Thuận lợi ở chỗ, mọi người đã biết đến cô nhiều và có sự tin tưởng nhất định dành cho cô lẫn công việc của cô. Nhưng chính điều này cũng đem đến bất lợi cho cô, bởi bất cứ điều gì gắn liền với tên tuổi của cô cũng dễ bị đánh giá hơn và việc cảm thấy áp lực là khó tránh khỏi.
Là một beauty blogger bước ra kinh doanh, ắt hẳn thời gian ban đầu, cô đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô luôn đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá vừa phải. Bên cạnh đó, cô cũng thường xuyên làm việc trực tiếp với nhãn hàng để có thể cung cấp nhiều chương trình ưu đãi hơn cho khách hàng của mình.
Những con số biết nói
Sau những ngày tháng làm việc chăm chỉ, cô nàng Quin đã sở hữu cho mình một kho tàng mạng xã hội “đồ sộ”:
- Kênh Youtube đạt 315K người đăng ký, đã đăng tải 285 video với tổng lượt xem lên đến 1,3 triệu.
- Kênh TikTok “Skincare Cùng Quin” đạt 39,9K Followers, với lượt view lên đến 10,1M và 408,6K Likes.
- Group “Hội Nghiện Làm Đẹp” hiện đã có hơn 151,2K thành viên tham gia.
Với sự nỗ lực của bản thân, cố gắng xây dựng kênh từ những bước đi chập chững cho đến giờ, cô nàng beauty blogger Vũ Thúy Quỳnh (Quin) đã có một chỗ đứng nhất định trong nghề và ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả.