Chia tay môi trường công sở với mức lương quản lý cao từ 2015, chị Thiều Nhật Anh bắt đầu bán hàng online để được tự do về thời gian và thu nhập. Chị từng bán qua nhiều mặt hàng, nhưng chỉ đến khi bén duyên với mỹ phẩm thì mới tìm được cảm hứng thật sự. Được một người em trong ngành da liễu định hướng , chị Anh đã dấn thân vào vào lĩnh vực tư vấn dược mỹ phẩm với liệu trình cá nhân hóa, và từ đó, thương hiệu “Thiều Nhật Anh – Skincare Khoa Học” ra đời.
Đến năm 2023, thương hiệu Thiều Nhật Anh – Skincare Khoa Học đã tạo được tiếng vang lớn trong lĩnh vực Skincare và đạt được nhiều thành tựu đáng nể:
- Sở hữu cộng đồng Facebook với gần 10.000 nghìn người tham gia.
- Phục vụ trên 2.000 khách hàng toàn quốc.
- Đạt doanh số bán lẻ 500 triệu/tháng, với chi phí quảng cáo 0đ.
Ít ai biết rằng, để có được thành công như ngày hôm nay là nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của cô gái trẻ tuổi nhưng đầy hoài bão này.
Thách thức
Lượng kiến thức “khổng lồ”
Để có thể “chuyển mình” từ một người bán hàng thông thường thành một người có thể cung cấp được các liệu trình chăm sóc da cá nhân hóa, đòi hỏi chị Nhật Anh phải tự tư trang cho mình một lượng kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực làm đẹp cùng với kỹ năng nắm bắt xu hướng nhạy bén.
Tuy nhiên, ở Việt Nam lại không có bất kỳ khóa học chính quy đào tạo về lĩnh vực này, cộng thêm việc xu hướng mà chị Nhật Anh theo đuổi lại chỉ mới xuất hiện tại thị trường khoảng 2 năm gần đây (tức là từ năm 2021). Chính vì thế, thời điểm ban đầu, chị đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc cập nhật kiến thức chuyên sâu.
Chăm sóc khách hàng
Vì đây là lĩnh vực đòi hỏi kiến thức chuyên sâu, đương nhiên việc chăm sóc khách hàng sẽ khó khăn hơn bao giờ hết. Khi khách hàng sử dụng liệu trình cá nhân hóa do chị Nhật Anh cung cấp, đặc biệt là những liệu trình sử dụng hoạt chất mạnh, khâu chăm sóc khách hàng sẽ phức tạp hơn bao giờ hết bởi khách hàng sẽ không nắm được những biến đổi trên làn da của họ.
Vì thế, ngoài việc phải tiếp cận truyền thông, chị còn phải trực điện thoại liên tục để tư vấn khách hàng, đồng thời trả lời tin nhắn của họ trên mạng xã hội.
Xây dựng thương hiệu cá nhân uy tín
Bởi lĩnh vực kinh doanh mà chị Nhật Anh chọn là mỹ phẩm với liệu trình cá nhân hóa, đòi hỏi đa dạng sản phẩm dược mỹ phẩm, vì thế, không dễ dàng gì để có thể tìm được nguồn hàng cung cấp uy tín và chính hãng. Tại thời điểm đó, thị trường Việt Nam đang nổi lên tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng. Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng một thương hiệu “Thiều Nhật Anh” uy tín và chất lượng, việc tìm ra một nguồn cung cấp mỹ phẩm chính hãng sở hữu đa dạng sả phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị.
Giải pháp
Mở rộng sản phẩm kinh doanh từ khi hợp tác với Aemi – Nền tảng sỉ mỹ phẩm chính hãng
Nếu như trước đây, chị Nhật Anh chỉ kinh doanh những sản phẩm từ Mỹ, Anh và Tây Ban Nha thì sau khi hợp tác với Aemi, chị đã mở rộng sản phẩm kinh doanh hơn. Hiện tại, chị phân phối hơn 100 thương hiệu mỹ phẩm khác nhau đến từ mọi nơi trên thế giới.
Aemi sở hữu đa dạng sản phẩm, từ dược mỹ phẩm, dưỡng da đến chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể đều có đủ.
Hợp tác cùng 200+ thương hiệu nổi tiếng đến từ mọi nơi trên thế giới, Aemi giúp các nhà bán hàng đón đầu xu hướng thị trường.
Chị Nhật Anh không chỉ tìm thấy những sản phẩm mình cần tại Aemi với mức giá phải chăng, mà còn gia tăng được sự uy tín trong lòng khách hàng hơn bởi những sản phẩm tại Aemi đều có tem phụ đi kèm và được cung cấp trực tiếp bởi nhãn hàng, giảm rủi ro tình trạng hàng giả và hàng kém chất lượng.
Mở rộng sự nghiệp với vai trò là một chuyên gia bán hàng trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm tại Aemi
Không chỉ đơn thuần là một người mua hàng, chị Anh còn được đội ngũ Aemi mời làm chuyên gia hướng dẫn để chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến của mình và đưa ra lời khuyên để giúp đỡ những nhà bán hàng khác sớm gặt hái được thành công trên con đường kinh doanh dài hạn.
Hàng tháng, Aemi sẽ tổ chức chuỗi dự án Workshop Online miễn phí với mục tiêu đồng hành hỗ trợ nhà bán hàng phát triển mô hình kinh doanh bền vững.
Khởi nghiệp – nghe thì dễ nhưng không phải ai cũng có gan khởi nghiệp vì mức độ rủi ro của khởi nghiệp rất cao, không hề ổn định như một công việc hành chính văn phòng. Bằng chính sự nghị lực cùng những nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Nhật Anh đã thoát ra khỏi vùng an toàn khi từ bỏ công việc văn phòng và quyết định khởi nghiệp để theo đuổi đam mê của mình. Dám mơ và biết làm chính là 2 điều mà chị Nhật Anh muốn gửi gắm đến những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp ngoài kia.