Từng debut với vai trò là một ca sĩ đời đầu thuộc nhóm nhạc SGO48, Phạm Lâm Ánh Trúc (hay còn gọi là Trúc Phạm) luôn biết cách thu hút ánh nhìn khán giả bởi vẻ ngoài xinh xắn cùng sự nhiệt huyết mỗi khi tham gia vào bất kỳ dự án nào. Hiện tại, cô nàng đang hoạt động với vai trò là một Ttiktoker/Người mẫu và là một MC tự do. Bên cạnh đó, cô nàng cũng từng tham gia diễn xuất ở một số Web Drama như SOL – Stage of love.

Hành trình phát triển đầy nghị lực

Với ước mơ trở thành một ca sĩ thần tượng có thể truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người, năm 2018, Ánh Trúc đã có màn “chào sân” showbiz Việt Nam với vai trò là một ca sĩ đời đầu thuộc nhóm SGO48. Được biết đến là nhóm nhạc sở hữu số lượng thành viên đông nhất thị trường âm nhạc lúc bấy giờ, Ánh Trúc cùng các thành viên khác đã cho ra mắt tổng cộng 11 bài hát.

Phải nói năm 2019 chính là thời gian thuận lợi nhất cho hoạt động cá nhân của Ánh Trúc. Cô nàng trở thành một trong những thành viên tham gia AKB48 Group Asia Festival 2019 tại Bangkok, đồng thời góp mặt trong MV debut Heavy Rotation.Tập tin

Khi nói về thanh xuân, tuổi trẻ của mỗi người, ai cũng có ít nhiều một khoảng thời gian tăm tối, trống trải, hay vài lần nhận những tổn thương. Có người chọn cách nói ra, có người im lặng chịu đựng rồi rơi vào “trầm cảm”, dẫn đến suy nghĩ tiêu cực. Do đó, Ánh Trúc cùng nhóm nhạc SGO48 mong muốn dùng âm nhạc của mình để an ủi người nghe, đồng thời xoa dịu họ trong những lúc mong manh, yếu đuối nhất.

Biến cố bất ngờ

Nhóm nhạc SGO48 tan rã

Tưởng chừng như sự nghiệp ca hát của Ánh Trúc sẽ ngày càng “nở rộ”, bất ngờ vào ngày 6/12, công ty quản lý xác nhận SGO48 tan rã sau 3 năm hoạt động. Là nhóm nhạc chị em của AKB48 – một trong những girl group nổi tiếng nhất Nhật Bản – SGO48 được kỳ vọng nổi tiếng và hoạt động lâu dài tại Việt Nam. Tuy nhiên, giấc mơ ấy cuối cùng cũng tan vỡ trước thực tế khốc liệt của thị trường âm nhạc Việt. Mặc dù có doanh thu từ hàng nghìn album bán ra nhưng bằng đó chưa đủ để SGO48 duy trì hoạt động, đặc biệt với nhóm quá đông thành viên.

TikTok và cơ duyên chuyển hướng sự nghiệp

Nhận thấy tiềm năng từ các mạng xã hội là vô cùng lớn và hiệu quả hơn rất nhiều so với các cách thức truyền thống, nên Ánh Trúc đã chọn sử dụng các kênh truyền thông, mạng xã hội, đặc biệt là TikTok để đem hình ảnh của mình tới gần hơn với các nhãn hàng. Sau một thời gian siêng năng đăng tải các video và chăm chút về hình ảnh, kênh TikTok của cô nàng hiện đã sở hữu hơn 33K Followers và tài khoản mạng xã hội cá nhân có hơn 20K người theo dõi.

 

Kênh TikTok của cô thường đăng tải video đa dạng chủ đề, từ cuộc sống đời thường của cô nàng đến những video theo trend như video biến hình, video nhảy theo nhạc trending,.. Mỗi video cô nàng đều hướng đến một cộng đồng trẻ trung đầy năng lượng tích cực. Để có được thành công như hiện tại là cả một quá trình phấn đấu và nỗ lực không ngừng của cô nàng TikToker xinh đẹp. Bản thân Ánh Trúc đã có sẵn cho mình một tình yêu nghệ thuật và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Cô nàng cũng thường xuyên góp mặt với vai trò là MC và mẫu ảnh chuyên nghiệp trong các dự án lớn như: TVC của Honda, Lễ hội NIPPON ƠI – Lễ hội Anime Cosplay hoành tráng nhất miền Trung,…

 

Hành trình tham gia cộng đồng KOC năng động tại Aemi

Trong đợt tuyển chọn KOC lần đầu tiên cho chương trình Aemix – Mixing Experience, cô nàng Tiktoker xinh đẹp Ánh Trúc đã may mắn vượt qua hơn 500 đối thủ khác để được lựa chọn trở thành gương mặt đại diện tham gia chương trình. Được đánh giá là một trong những sân chơi giúp các bạn KOC tỏa sáng và tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân, Ánh Trúc không chỉ được nhận hộp quà skincare trị giá đến 3 triệu đồng hoàn toàn miễn phí, mà cô còn được Aemi tích cực quảng bá hình ảnh trên mạng xã hội, từ đó giúp cô nàng dễ dàng ghi điểm trong mắt nhãn hàng.

Hành trình thoát khỏi vùng an toàn của mỗi người có thể giống như một cuộc phiêu lưu. Mà đã là cuộc phiêu lưu thì đôi lúc bạn phải chấp nhận nhiều rủi ro và vượt qua nhiều khó khăn. Đối với Ánh Trúc, có lẽ, cú “chuyển mình” bất ngờ từ một cô ca sĩ trẻ đầy triển vọng thành một Tiktoker cũng gặp phải không ít thách thức. Bằng sự nỗ lực không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân, giờ đây, Ánh Trúc đã hoàn toàn tự tin phát triển bản thân hơn ở nhiều vai trò khác nhau. Có một câu nói rất hay mà Ánh Trúc luôn khắc ghi là: “Thành công giống như một chiếc cân cân bằng. Một bên là nỗ lực, một bên là niềm vui. Bỏ ra càng nhiều, thu hoạch được càng nhiều”.

Bạn đã sẵn sàng tạo nên câu chuyện khởi nghiệp mỹ phẩm thành công của chính mình chưa?