Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Xu hướng sử dụng Influencer Marketing thời đại 4.0

08 Jun 2023

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ số, nhiều người được tiếp cận thông tin vô cùng hiệu quả. Và một trong số đó, việc sử dụng những người có tiếng nói vàsức ảnh hưởng trên internet đang là “cầu nối” của nhiều doanh nghiệp. Vì thế, khái niệm Influencer Marketing được ra đời. Influencer Marketing đang thống trị thời đại số trong nhiều năm gần đây. Influencer Marketing đã tạo sự thành công cho nhiều chiến dịch Marketing. Vậy Influencer Marketing là gì? Doanh nghiệp của bạn có cần thiết để sử dụng mô hình này hay không?

Tổng quan về Influencer Marketing

Influencer là ai?

Influencer là ai?

Influencer là ai?

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đang nói nhiều về Influencer Marketing và được mọi người lưu tâm. Đây là cá nhân có tiếng nói, chính kiến riêng và có khả năng ảnh hưởng đến việc mua hàng của người khác. Để có khả năng đó, bản thân họ phải sở hữu được những kiến thức, địa vị và sự trải nghiệm được cộng đồng nhìn nhận. Họ dám đưa ra những ý kiến của mình thông qua những nền tảng mạng xã hội mà họ đang sở hữu. Influencer có thể hoạt động trên facebook. tiktok hay instagram,… Ngoài ra, họ phải là người có được lượng theo dõi lớn để đưa thông tin một cách rộng rãi nhất có thể. Ngoài ra, khi Influencer có sức ảnh hưởng càng cao thì họ có khả năng được sự chú ý của các thương hiệu lớn.

Những nhóm Influencer phổ biến

Influencer Marketing được chia làm 4 loại chính đó là: Mega Influencer, Macro Influencer, Micro Influencer và Nano Influencer.

  • Mega Influencers: Đây là nhó người nổi tiếng (Celebrities) có thể là những ngôi sao hạng A chuyên về các lĩnh vực thời trang hay giải trí. Điểm đặc biệt ở nhóm này đó là sở hữu lượng theo dõi ở dạng khủng. Và các thương hiệu uy tín thường lựa chọn Mega Influencer để truyền tải thông tin một cách rộng rãi và hữu hiệu nhất. Có thể kể đến những cái tên đình đám ở nhóm Mega Influencer như: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng MTP,…
Nhóm Mega Influencers đòi hỏi mức phí cực cao

Nhóm Mega Influencers đòi hỏi mức phí cực cao

  • Nhóm Macro Influencers: Đây chính là nhóm chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định, có chuyên môn cao(Experts). Bạn có thể là các bác sĩ chuyên khoa như: Bác sĩ da liễu, bác sĩ răng-hàm-mặt, bác sĩ tim mạch,… Với nhóm này, thương hiệu có thể truyền tải thông điệp một cách chuẩn xác nhất.
  • Micro Influencers: Đây là nhóm thường có lượng theo dõi từ 10.000 đến 100.000 người. Họ được chú ý bởi sự nổi bật ở một lĩnh vực nào đó như: Yêu thích chăm sóc da, giỏi nấu ăn, mê tạo kiểu tóc,… Điểm đặc biệt của nhóm này đó chính là nội dung sáng tạo, chủ động, tự nhiên và dễ thu hút người xem.
  • Nano Influencers: Ở nhóm này lượng theo dõi của họ thường rơi vào khoảng 1.000 đến 10.000 người. Bằng những nội dung gần gũi, tự nhiên nên họ dễ dàng “chạm” đến tệp khách hàng riêng của họ.

Influencer Marketing là gì?

Thông thường, nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng một mẫu quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng mục tiêu. Nhưng hiện nay, chúng ta sở hữu nhiều cách để tiếp cận đến khách hàng của bạn hơn. Và Influencer Marketing được xem là một hình thức tiếp thị nhanh chóng, tự nhiên và hữu hiệu hiện nay. Influencer Marketing hỗ trợ doanh nghiệp của bạn dược nhiều người biết đến hơn bằng việc sử dụng những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ sẽ thay doanh nghiệp của bạn gửi gắm những thông điệp mà bạn mong muốn đến với nhóm đối tượng mục tiêu. Thông điệp đó có thể là họ tự viết hoặc do chính doanh nghiệp của bạn “ghi chú” cho họ.

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là gì?

Thương hiệu có nên sử dụng Influencer Marketing hay không?

Những Influencers giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng tiếp cận đến đối tượng mục tiêu. Ngoài ra, họ còn củng cố lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn Từ đó, “sức khỏe” thương hiệu của bạn ngày càng tích cực và lành mạnh hơn. Thương hiệu của bạn sẽ được in sâu trong tâm trí người dùng. Và đây cũng chính là lí do thương hiệu của bạn trở thành “số 1” cũng như khó thay thế với người tiêu dùng. Vì thế, doanh nghiệp của bạn rất cần thiết để khai thác sức mạnh của Influencer Marketing.

Influencer Marketing công cụ gửi thông điệp thay cho doanh nghiệp nhanh chóng

Influencer Marketing công cụ gửi thông điệp thay cho doanh nghiệp nhanh chóng

Gần đây, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng tin tưởng vào một bên thứ ba. Bởi đây chính là “chiếc cầu nối” để họ đặt niềm tin vào các sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang quan tâm. Vì thế, Influencer Marketing ngày càng được tin chọn nhờ vào hình thức tận dụng tiếng nói của người có ảnh hưởng.

Cơ hội tỏa sáng dành cho các bạn Influencer tại Việt Nam

Hiểu được những lợi ích mà Influencer Marketing mang lại, Aemi – Công ty Startup B2B về mỹ phẩm cũng là công ty tiếp theo sử dụng  micro influencer marketing để tiếp cận truyền thông. Lần đầu tiên, Aemi tổ chức một chương trình dành riêng cho các bạn KOC tại Việt Nam, húa hẹn sẽ là một sân chơi bổ ích giúp các bạn KOC tỏa sáng.

Chương trình mang tên “Aemix – Mixing Experience”, sẽ được diễn ra vào ngày 13/1/2023 sắp tới. Thông điệp mà Aemi muốn gửi gắm đến các bạn influencers là những trải nghiệm đầy bất ngờ, tạo cảm giác hào hứng nhờ hộp quà chứa đầy những sản phẩm được “remix” ngẫu nhiên, trị giá đến 1.500.000 VND.

Aemix - Cơ hội "ngàn năm có một" giúp các bạn KOC tỏa sáng và nâng tầm bản thân

Aemix – Cơ hội “ngàn năm có một” giúp các bạn KOC tỏa sáng và nâng tầm bản thân

Đăng ký ngay hôm nay

Lời kết

Influencer Marketing chính là phương án hoàn hảo cho doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều đối tượng hơn. Rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng mô hình này để dễ dàng chạm đến người tiêu dùng, trong đó có cả Aemi. Thông qua chương trình Aemix – Mixing Experience, Aemi hứa hẹn sẽ đem đến cơ hội giúp các bạn Micro Influencer/KOC tại Việt Nam nâng cao độ nhận diện.

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook và Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !