featured image

Xu hướng marketing bùng nổ trong năm 2023

29 May 2023

Trước sự đột phá của thương mại điện tử cùng với sự biến động thị trường, người làm marketing chắc hẳn phải vô cùng linh hoạt để có thể kịp thời thích nghi và bắt kịp những thay đổi. Việc đón đầu được những xu hướng mới sẽ giúp bạn có những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Vậy đâu sẽ là xu hướng marketing sẽ bùng nổ trong năm 2023 này? Hãy tìm hiểu cùng Aemi qua bài viết này nhé!

Video ngắn tiếp tục dẫn đầu xu hướng marketing

Video ngắn tiếp tục dẫn đầu xu hướng marketing.

Video ngắn tiếp tục dẫn đầu xu hướng marketing.

Những bước đột phá của TikTok – nền tảng giải trí dựa trên các video ngắn đã cho thấy người dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn tới các định dạng nội dung này. Các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram đã và đang có những cải tiến mới mẻ để thích nghi với điều đó.

Các video này thường có thời lượng ngắn, nội dung được rút gọn tối đa, người dùng có thể dễ dàng nắm bắt và tiếp nhận các thông tin quan trọng. Tận dụng xu hướng này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể ngân sách cho các hoạt động sản xuất nội dung quảng cáo thu hút khách hàng. Dự kiến năm 2023 xu hướng marketing này sẽ tiếp tục làm mưa làm gió khiến cho thị trường quảng cáo thêm sôi động.

Influencer – Xu hướng Marketing tiếp tục bùng nổ trong năm 2023

Xu hướng Influencer marketing

Xu hướng Influencer marketing

Influencer marketing là một trong những xu hướng marketing xuất hiện đã lâu và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trước sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng, thương hiệu dường như không thể bỏ qua sức mạnh của các influencer trong cộng đồng. Những người nổi tiếng sẽ tác động không nhỏ tới sở thích hành vi trong cộng đồng fan của họ.

Sử dụng thương hiệu cá nhân của influencers sẽ giúp bạn dễ dàng có được niềm tin của khách hàng. Chưa kể khả năng lan tỏa của các Influencer trên các mạng xã hội là vô cùng lớn. Họ sẽ đóng vai trò truyền tải những thông điệp và làm rõ tính cách cho thương hiệu của bạn. Vì vậy, lựa chon các influencer phù hợp sẽ giúp bạn tạo nên một chiến dịch truyền thông hiệu quả.

Nhìn nhận được tiềm năng phát triển của hoạt động Influencer Marketing, hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã tạo ra các sân chơi dành riêng cho các KOL/KOC phát triển tiềm năng của mình. Tiêu biểu phải kể tới các chương trình như Aemix – Mixing Experience được tổ chức bởi Công ty Aemi, hay chương trình truyền hình thực tế KOC Việt Nam. 

Chương trình Aemix – Mixing Experience

Công ty startup về lĩnh vực B2B mỹ phẩm Aemi đã triển khai chương trình dành riêng cho KOC mang tên “Aemix – Mixing Experience“. Như tên gọi “Mixing Experience”, Aemi mong muốn đem đến một trải nghiệm được xáo trộn một cách ngẫu nhiên dành tặng các KOC nhằm kích thích sự hào hứng mỗi khi unboxing hộp quà. 

Chương trình đã trở thành bệ phóng dành cho những người trẻ quan tâm tới nghề KOC, KOL tại Việt Nam, cũng như trở thành món ăn tinh thần dành cho khán giả khi theo dõi và ra quyết định mua sắm. Hiện chương trình đã trải qua 3 mùa, và sắp tới vào tháng 5 này, Aemix mùa 4 sẽ tiếp tục trở lại và hứa hẹn sẽ đem đến những món đồ skincare xịn xò hơn 3 mùa trước.

Chương trình Aemix luôn biết cách thu hút đông đảo KOC tham gia

Chương trình Aemix luôn biết cách thu hút đông đảo KOC tham gia

Chương trình KOC VIETNAM 2022

Chương trình do công ty VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam. Kết quả đạt được khá ấn tượng khi sức nóng của KOC chạm đến mọi ngóc ngách mạng xã hội. Chương trình đã góp phần tạo nên một thế hệ KOC chuyên nghiệp, sáng tạo tác động không nhỏ tới ý định mua hàng của khách hàng.

Có thể thấy rằng cuộc đua của influencer marketing ngày càng trở nên nóng hơn bởi sự lớn mạnh của cộng đồng KOC, KOL, sự đầu tư của thương hiệu và cả sự đón nhận từ phía người tiêu dùng.

Chương trình KOC Việt Nam 2022

Chương trình KOC Việt Nam 2022 với sự tham gia từ hàng loạt cái tên influencers nổi tiếng

3. Nội dung do người dùng tạo ra

Xu hướng phát triển các nội dung do người dùng tạo ra

Xu hướng phát triển các nội dung do người dùng tạo ra

Xây dựng cộng đồng

Ngày nay người tiêu dùng thường xuyên tìm kiếm thông tin, thảo luận trên các diễn đàn mạng xã hội. Những đánh giá từ khách hàng cũ sẽ là cơ sở quan trọng để họ lựa chọn các sản phẩm. Vì vậy, để xây dựng các chiến lược marketing hiệu quả bạn không thể bỏ qua xu hướng này. Tận dụng sức mạnh của cộng đồng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và thuyết phục khách hàng.

Employee Advocacy – Tiếp thị vận động

Đây là hình thức tiếp thị vận động, nuôi dưỡng và khuyến khích nhân viên trở thành người ủng hộ đáng tin cậy cho hình ảnh, thương hiệu bằng cách tổ chức các hoạt động nội bộ như: khen thưởng nhân viên có thành tích tốt hoặc trao tặng vật phẩm có hình ảnh thương hiệu. Những câu chuyện về life at company sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán tối ưu ngân sách marketing. Chính vì vậy đây có lẽ sẽ là hình thức marketing bùng nổ hơn trong năm 2023 này.

Employee Advocacy

Employee Advocacy là hình thức marketing được dự đoán là sẽ bùng nổ trong năm 2023 này

4. SEO gắn liền với xu hướng marketing bền vững

Không thể phủ nhận được sức mạnh và những giá trị mà SEO mang lại cho thương hiệu. Bởi mỗi ngày, có tới hàng triệu truy vấn được thực hiện với Google, nếu bạn bỏ qua kênh marketing tiềm năng này, chắc hẳn bạn sẽ bỏ lỡ đi không ít khách hàng đang tìm kiếm giải pháp mà bạn đang cung cấp.

Chính vì vậy, trong năm 2023 SEO vẫn sẽ là một trong những công cụ marketing đáng để bạn đầu tư để thu hút và chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

5. Chiến thuật DM (direct message) – xu hướng mới trên mạng xã hội

Chiến thuật DM (direct message) xu hướng marketing mới trên mạng xã hội.

Chiến thuật DM (direct message) xu hướng marketing mới trên mạng xã hội.

Chiến thuật DM trên mạng xã hội sẽ giúp bạn khai thác tối đa tiềm năng từ khách hàng. Bởi hoạt động này thể hiện sự tôn trọng và tính chuyên nghiệp trong cách bạn tiếp cận khách hàng. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sẽ là chìa khóa giúp bạn nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.

Việc tăng tương tác và hình thành mối quan hệ mật thiết với khách hàng thông qua chiến dịch direct message hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2023 bởi sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt.

Lời kết

Kịp thời nắm bắt các xu hướng marketing sẽ là chìa khóa giúp bạn thấy hiểu hiểu thi trường, từ đó xây dựng nên những chiến dịch marketing hiệu quả và bùng nổ trong tương lai. Chúc cho những chiến dịch marketing của bạn sẽ sớm gặt hái được kết quả như bạn mong đợi.