Mạng xã hội là một trong những kênh marketing quan trọng giúp bạn dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng. Năm 2023 dự kiến sẽ là một năm bùng nổ của các kênh social media. Dưới đây là 6 xu hướng mạng xã hội dự kiến sẽ làm mưa làm gió trong tương lai.
Đừng bỏ qua nếu bạn muốn xây dựng những chiến dịch marketing hiệu quả nhé!
Lý do mạng xã hội đang ngày càng được đông đảo người dùng
Hiện nay mạng xã hội là một trong những kênh thông tin giải trí phổ biến nhất. Không chỉ facebook, instagram hay linkedin đều đang sở hữu một lượng người dùng vô cùng ấn tượng. Mạng xã hội chính là phương tiện giúp chúng ta xóa bỏ rào cản địa lý. Tất cả mọi người có thể dễ dàng chia sẻ thông tin, kết nối và tương tác với nhau.
Ngoài ra các doanh nghiệp còn tận dụng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, tiếp cận tới khách hàng. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng, người dùng mạng xã hội có thể dễ dàng nắm bắt các thông tin mới nhất. Chưa kể các nền tảng ngày càng cải tiến thêm các tính năng mới như livestream, story… đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của cộng đồng.
Những xu hướng mạng xã hội trong năm 2023
1. Tiktok và video ngắn tiếp tục bùng nổ
Nhìn vào sự thành công của Tiktok, chúng ta có thể thấy rằng cộng đồng ngày càng ưu ái những nội dung ngắn gọn, sáng tạo, dễ tương tác. Hiện nay nhiều shop bán hàng, thương hiệu tên tuổi đều đã có mặt tại trên tiktok với những video ngắn chất lượng được đầu tư cả về nội dung và hình ảnh. Tính năng đề xuất của Tiktok giúp bạn có thể tiếp cận tới khách hàng mục tiêu của mình bằng những nôi dung mà họ quan tâm.
Sự ra mắt của tính năng Tiktok Shop cùng với hoạt động livestream sôi nổi đã khiến Tiktok nâng cao vị thế của mình. Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của mạng xã hội Tiktok, đặc biệt là video ngắn.
2. Postcast ngày càng được ưa chuộng, định dạng âm thanh lên ngôi
Podcast được nhận định là mạng xã hội chia sẻ âm thanh phổ biến nhất. Nền tảng này được nhiều người ưa chuộng bởi tính thuận tiện và đa nhiệm. Bạn có thể tận hưởng Podcast mọi lúc mọi nơi chỉ với một chiếc smartphone. Nội dung trên Podcast ngày càng chất lượng và mang tới người dùng nhiều giá trị hơn.
Tiếp thị truyền thông theo hình thức kể chuyện đã và đang trở thành phương thức mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ưu điểm của phương thức này đó chính là độ tin cậy và hiệu quả cao. Với Podcast, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những câu chuyện về thương hiệu hay sản phẩm một cách sâu sắc và chi tiết nhất.
3. Mạng xã hội facebook
Có vô số trang mạng xã hội mới, tuy nhiên Facebook vẫn luôn được người dùng ưu ái hơn cả. Sở hữu những tính năng ưu việt, Facebook được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm kênh marketing chính. Bên cạnh trang cá nhân, bạn có thể tạo các trang fanpage để cung cấp nội dung và kết nối với khách hàng hiệu quả.
Xây dựng cộng đồng chất lượng cũng là một trong những xu hướng phát triển của facebook trong năm 2023. Ngoài ra các tính năng như Facebook reels, định dạng video và quảng cáo trên facebook ngày càng được nâng cấp, mang lại hiệu quả cao cho người dùng. Sức mạnh của AI giúp các hoạt động quảng cáo trên facebook tối ưu ngân sách đáng kể.
4. Mạng xã hội Instagram
Instagram là nền tảng chia sẻ hình ảnh chất lương hàng đầu hiện nay nhận được sự ưu ái của người dùng thế hệ gen Z. Rất nhiều KOL, KOC nổi tiếng lựa chọn instagram để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình. Thêm vào đó, hoạt động kinh doanh trên Instagram cũng diễn ra sôi nổi. Những hình ảnh chỉn chu được sắp sếp theo bố cục bắt mắt đã giúp nhiều thương hiệu làm đẹp, thời trang gây ấn tượng với khách hàng. Nhìn nhận được điều đó, nền tảng đã và đang không ngừng nâng cấp và phát triển các tính năng mới để đáp ứng những mong muốn của người dùng.
5. Linkedin – kênh truyền thông miễn phí cho doanh nghiệp
Linkedin – kênh truyền thông tưởng chừng chỉ dành cho công việc giờ đây đã trở thành “trợ thủ” đắc lực cho mọi doanh nghiệp. Bằng cách chia sẻ những thông tin về công việc, cuộc sống trên mạng xã hội này, bạn có thể dễ dàng kết nối với người có cùng sở thích, cùng làm việc trong một lĩnh vực ngành nghề.
Linkedin sẽ là cầu nối xuyên biên giới giúp bạn quảng bá hình ảnh, thương hiệu tới bạn bè trong và ngoài nước. Từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác và nghề nghiệp hấp dẫn.
6. Youtube
Được biết đến là một trang mạng xã hội chia sẻ video ra đời sớm nhất, Youtube đã mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền cho người làm nội dung. Bắt kịp với những thay đổi của thời cuộc, Youtube Short đã ra đời và tập trung quảng bá những video ngắn gọn dưới 1 phút. Nếu bạn là một Marketer chân chính, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ theo kịp thời đại bằng cách làm những video ngắn nhưng vẫn phải đảm bảo rằng nội dung truyền tải đầy đủ.
Lời kết
Dễ thấy mạng xã hội sẽ là một trong những kênh truyền thông mà bạn nên đầu tư trong năm 2023. Đón đầu xu hướng mới sẽ giúp bạn sáng tạo những nội dung độc đáo khác biệt, đồng thời xây dựng những kế hoạch truyền thông hiệu quả hơn trong tương lai.
Đăng ký tài khoản tại Aemi ngay để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về thị trường truyền thông nhé !