Tận dụng kênh bán hàng online là ý tưởng kinh doanh tiết kiệm cho các startup thời 4.0. Nhờ có sự hỗ trợ từ công nghệ, bạn có thể dễ dàng bắt tay vào việc kinh doanh trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Sàn TMĐT… Tuy nhiên đối với các sản phẩm làm đẹp như mỹ phẩm, làm sao để triển khai hoạt động bán hàng online hiệu quả? Hãy cùng Aemi tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Tại sao kinh doanh mỹ phẩm lại là xu hướng hiện nay?
Nhu cầu chăm sóc ngoại hình ngày càng cao
Chất lượng cuộc sống được nâng cao, con người ngày càng quan tâm tới ngoại hình bên ngoài. Việc chăm sóc da là một trong những mối quan tâm hàng đầu, đặc biệt là với phái đẹp. Mỹ phẩm ngày càng trở thành món đồ thiết yếu sử dụng hằng ngày của mọi người. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng bỏ ra các khoản chi phí lớn để đi spa hay đầu tư vào các món mỹ phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy ngày càng có nhiều thương hiệu mỹ phẩm thâm nhập thị trường Việt Nam, mang tới khách hàng những sản phẩm đa dạng, giá cả cạnh tranh.
Đa dạng mặt hàng, sản phẩm chất lượng
Các nước Châu Âu, Hàn Quốc là những quốc gia nổi tiếng với nhiều thương hiệu mỹ phẩm đình đám. Sự lớn mạnh của thị trường mỹ phẩm giúp bạn mở rộng cơ hội kinh doanh với nguồn hàng dồi dào từ nhiều quốc gia khác nhau.
Dễ tiếp cận khách hàng
Sự phát triển của thương mại điện tử và công nghệ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thông qua các kênh bán hàng online, bạn đã có thể sở hữu cho mình một gian hàng riêng biệt mà không cần quá nhiều vốn. Các nền tảng online ngày càng tối ưu với nhiều tính năng hỗ trợ người bán như livestream, chạy quảng cáo, affiliate marketing.
Vai trò của kênh bán hàng online khi kinh doanh mỹ phẩm
Định nghĩa kênh bán hàng online
Kênh bán hàng online được hiểu là nền tảng trung gian giúp doanh nghiệp tiếp cận tới người tiêu dùng. Tại đây, bạn có thể dễ dàng đăng tải sản phẩm, thông tin thương hiệu và thực hiệu các giao dịch mua bán với khách hàng. Việc kết hợp nhiều kênh bán hàng online giúp doanh nghiệp nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh và tối đa doanh thu hiêu quả.
Vai trò của kênh bán hàng online
Trong thời đại 4.0, các kênh bán hàng online đóng vai trò cốt lõi trong hoạt động kinh doanh:
- Dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu: Mua hàng online đã và đang trở thành thói quen của hầu hết mọi người. Sự hiện diện của bạn trên các kênh bán hàng online sẽ giúp bạn không bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng này.
- Tối ưu trải nghiệm khách hàng: Các kênh bán hàng online sẽ giúp bạn xóa bỏ giới hạn về mặt không gian và thời gian. Hoạt động bán hàng được các nền tảng tối ưu hóa giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và người bán. Khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được các sản phẩm như ý mà không cần đến tận cửa hàng. Sự thuận tiện này khiến cho khách hàng ngày càng yêu thích việc mua sắm online.
- Nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh: Mỗi kênh bán hàng sẽ phù hợp với một nhóm khách hàng tiềm năng nhất định. Vì vậy mở rộng kênh bán hàng chính là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn, nâng cao doanh thu và lợi nhuận hiệu quả.
Các kênh bán hàng online hiệu quả dành cho những ai muốn kinh doanh mỹ phẩm
Facebook không chỉ đơn thuần là một kênh bán hàng online hiệu quả, đây còn là nền tảng giúp nhiều doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, uy tín bền vững. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm thì đừng bỏ qua các phương thức sau:
Trang cá nhân
Kinh doanh mỹ phẩm trên trang cá nhân faceook là hình thức bán hàng khá phổ biến nhiều năm qua. Hình thức này phù hợp với sản phẩm cần có độ uy tín và giá trị cao như mỹ phẩm. Bởi bán hàng qua trang cá nhân là cả một quá trình xây dựng niềm tin với khách hàng. Một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ là vũ khí đắc lực giúp bạn chốt đơn thành công.
Fanpage
Fanpage chính là kênh bán hàng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ lựa chọn. Bằng các công cụ như chạy quảng cáo, sáng tạo các nội dung viral, bạn có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng tiềm năng. Không chỉ bán được sản phẩm, việc xây dựng fanpage sẽ giúp doanh nghiệp của bạn củng cố vị thế trên thị trường. Điển hình là sự đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động phát triển fanpage của các thương hiệu mỹ phẩm lớn như Laroche Posay hay Klair…. Việc cân đối ngân sách và chi phí cho các hoạt động này sẽ là điều bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng.
Group
Group chính là kênh bán hàng tiết kiệm nhất mà bạn nên thử khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm. Việc chia sẻ các nội dung giá trị sẽ giúp bạn thu hút cộng đồng, tạo ra tương tác và bán sản phẩm hiệu quả. Tuy nhiên số lượng các group hiện nay khá nhiều, bạn nên chọn lọc để tránh mất thời gian.
Zalo
Việc mua bán trao đổi hàng hóa trên các group zalo ngày càng phổ biến. Điển hình là các nhóm chung cư, tổ chức. Zalo là kênh liên lạc riêng tư, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận tới khách hàng hơn. Nền tảng này sở hữu tệp khách hàng đa dạng bởi sự tiện lợi và các tính năng thông minh. Đừng bỏ qua chức năng tìm bạn bè quanh đây để kết bạn với những khách hàng ở gần bạn.
Không kém cạnh facebook, Instagram là một trong những kênh bán hàng online tiềm năng bạn không bên bỏ qua. Đây sẽ là nơi quy tụ của các khách hàng trẻ có gu thẩm mỹ và thời trang. Chính vì vậy, các mặt hàng như mỹ phẩm sẽ vô cùng ăn khách.
Là một mạng xã hội chuyên về hình ảnh, Instagram sẽ là kênh giúp bạn thỏa sức sáng tạo nội dung ấn tượng về sản phẩm dịch vụ. Tại đây bạn có thể phô diễn các khía cạnh của sản phẩm từ diện mạo cho tới công dụng. Để thu hút được các tệp khách hàng tiềm năng trên kênh này, bắt buộc thương hiệu của bạn phải thật chuyên nghiệp.
Sàn thương mại điện tử
Sàn thương mại điện tử là cầu nối trung gian giữa người mua và người bán. Tại đây hội tụ vô số nhà bán hàng tiềm năng, vì vậy mức cạnh tranh cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên người dùng ngày càng ưu ái mua sắm tại các sàn TMĐT bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đồng thời kinh doanh mỹ phẩm trên sàn thương mại điện tử sẽ mang lại các lợi ích như:
- Tiếp cận lượng khách hàng có nhu cầu chăm sóc da từ sàn.
- Kiểm soát đánh giá sản phẩm, xây dựng uy tín với khách hàng.
- Tiết kiệm chi phí nhân sự vì các công cụ hỗ trợ bán hàng mang tính tự động hóa cao.
- Tối ưu chi phí marketing và bán hàng nhờ sự hỗ trợ từ sàn.
- Quy trình mua bán, thanh toán, đổi tra được đồng bộ hóa, dễ dàng xử lý các sự cố.
Bên cạnh đó, người bán sẽ phải chịu khoản phí cố định để đăng kí bán hàng trên sàn.
Bán hàng cùng Aemi – Nền tảng sỉ mỹ phẩm uy tín, chính hãng
Bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, bạn chắc hẳn không thể bỏ qua Aemi – Nền tảng sỉ mỹ phẩm chính hãng. Trong quá trình hợp tác cùng các nhà cung cấp lớn như: Blooming, Geek & Gorgeous, Eucerin.. Các thương hiệu đã vô cùng hài lòng và ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp của đội ngũ Aemi.
Với sứ mệnh là cầu nối giữa nhà cung cấp và nhà bán hàng đề cao chất lượng sản phẩm, Aem không ngừng đẩy mạnh những hoạt động truyền thông thương hiệu, đào tạo kỹ năng, và phát triển công cụ hỗ trợ tiểu thương nâng tầm mô hình kinh doanh cộng đồng. Vô vàn lợi ích hấp dẫn dành cho nhà bán hàng tại Aemi như:
- Tiếp cận hơn 10.000 chủ shop mỹ phẩm năng suất
- Chính sách bán độc quyền, nhiều ưu đãi
- Tham gia chương trình truyền thông chiến lược
- 3x doanh thu sau 3 tháng
- 70% chủ shop nhập hàng thường xuyên
Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có thể trở thành nhà bán hàng tại Aemi:
- Bước 1: Liên hệ với Aemi.
- Bước 2: Ký kết hợp đồng.
- Bước 3: Hoàn thiện hồ sơ gian hàng.
- Bước 4: Gian hàng đi vào hoạt động.
Kết luận
Chúng ta thấy rằng việc triển khai các kênh bán hàng online là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh mỹ phẩm. Bằng cách tận dụng mạng lưới kênh bán hàng trực tuyến, bạn có thể dễ dàng thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Từ đó mở rộng quy mô kinh doanh và tối đa doanh thu bán hàng.
Đăng ký tài khoản tại https://shop.aemi.vn/auth/signup ngay để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về thị trường truyền thông nhé !