Marketing là một công cụ vô cùng quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng, đặc biệt là trong ngành mỹ phẩm. Nếu bạn mong muốn có những bước đi đột phá trong năm 2023, xem ngay bài viết dưới đây của Aemi nhé.
Tầm quan trọng của marketing trong việc tiếp cận khách hàng
Không chỉ giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn, marketing còn là công cụ giúp bạn giữ chân và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Việc thực hiện các chiến dịch marketing giúp bạn xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó triển khai các hoạt động kinh doanh hiệu quả và tối ưu nhất.
Marketing chính là cầu nối tạo ra tương tác với khách hàng. Hoạt động này được thực hiện dựa trên các công cụ như email marketing, social marketing…
Cập nhật xu hướng marketing mới nhất về mỹ phẩm trong năm 2023
Kinh doanh mỹ phẩm là một thị trường vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi người làm marketing cần phải linh hoạt trong việc thay đổi thích nghi với cái mới. Năm 2023 là sự bùng nổ của nội dung video ngắn trên nền tảng TikTok và các kênh social media. Các video hướng dẫn trang điểm, skincare trên mang xã hội thu hút cộng đồng tương tác mạnh mẽ. Vì vậy mà Influencer Marketing trở thành xu hướng được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực marketing mỹ phẩm.
Thêm vào đó, năm 2023 sẽ là thời điểm phù hợp để bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình trên các nền tảng trực tuyến bởi những thay đổi trong thói quen của người dùng.
5 chiến lược marketing mỹ phẩm thu hút khách hàng hiệu quả
1. Influencer marketing
Influencer marketing được đánh giá là một trong những chiến lược marketing sẽ được các thương hiệu lựa chọn đẩy mạnh trong năm 2023. Các Influencer có lượng follower khủng trên các kênh online sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn đến cộng đồng. Hoạt động này giúp sản phẩm tiếp cận được với đối tượng khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Đồng thời, Influencer Marketing cũng giúp thương hiệu xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng. Những đánh giá từ các influencer sẽ tác động mạnh mẽ tới nhận thức của khách hàng về sản phẩm. Chính vì vậy để các chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao, bạn cần lựa chọn kĩ càng các influencer.
2. Marketing đa kênh
Marketing đa kênh là hình thức sử dụng các kênh truyền thông online để quảng bá sản phẩm và bán hàng. Hoạt động này sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận tới nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
Thông qua các kênh social như Facebook, Instagram, Website, Sàn TMĐT, bạn có thể tăng cường nhận diện thương hiệu của mình. Mỗi kênh online sẽ phù hợp với những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau, chính vì vậy bán hàng đa kênh sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội bán hàng hơn. Ngoài ra, Marketing đa kênh cũng giúp doanh nghiệp mỹ phẩm tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, marketing đa kênh sẽ là một trong những phương thức giúp bạn tối ưu doanh thu hiệu quả. Việc hiện diện trên các kênh thông tin giúp bạn tăng tương tác và niềm tin từ khách hàng, từ đó nâng cao tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng.
3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO là một phương pháp giúp tăng cường khả năng xuất hiện của trang web và nội dung của doanh nghiệp mỹ phẩm trong kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, việc hiển thị ở các vị trí top đầu sẽ dễ dàng thu hút khách hàng truy cập trang web một cách nhanh chóng. Từ đó hình thành nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.
4. Affiliate marketing
Affiliate marketing là một trong những xu hướng marketing nổi bật trong thời gian gần đây. Đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, Affiliate marketing đã và đang được nhiều nhãn hàng áp dụng. Các influencer chính là một phần quan trọng trong việc tạo nên thành công của các chiến dịch affiliate marketing. Đồng thời phương thức này giúp cho các nhà bán lẻ mỹ phẩm có thể sử dụng các nền tảng affiliate marketing để tìm kiếm các đối tác mới và đưa sản phẩm của họ đến với nhiều người tiêu dùng hơn.
5. Xây dựng kênh bán hàng với nội dung chất lượng
Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, cung cấp tới người dùng những nội dung chất lượng chính là chìa khóa giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng. Nội dung chất lượng bao gồm các thông tin mà khách hàng cảm thấy hữu ích và có giá trị như: Thông tin và tính năng về sản phẩm bạn đang bán, đánh giá từ người mua, trải nghiệm thực tế về sản phẩm,…
Lời kết
Marketing mỹ phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ với những xu hướng mới. Chính vì vậy để không bị bỏ lại phía sau, người làm kinh doanh mỹ phẩm cần liên tục cập nhập để tăng trưởng doanh số bán hàng.