Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Tiktokshop và làm thế nào để bán hàng qua Tiktokshop?

31 May 2023

Tiktok được xem là một trong những trang xã hội đang bùng nổ trong thời gian gần đây. Tiktok đã thu hút một lượng lớn giới trẻ tham gia sáng tạo ở nền tảng này. Vì thế, tiktok đang dần dần hỗ trợ nhiều doanh nghiệp kinh doanh và phát triển.

Bán hàng trên tiktok shop
Bán hàng trên tiktok shop cho người mới bắt đầu

Tiktokshop đã ra đời thu hút nhiều doanh nghiệp và người bán. Ngay tại bài viết này, bạn cùng tham khảo kỹ hơn về tiktok và cách bán hàng qua tiktok bạn nhé!

Tiktokshop có gì đặc biệt?

Dễ dàng tiếp cận với đối tượng trẻ:

Nếu mặt hàng của bạn dành cho đối tượng trẻ thì tiktokshop là nơi kinh doanh hợp lý. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phần lớn giới trẻ chính là người dùng trung thành của nền tảng này.

Sự tiện lợi dành cho người mua hàng:

Tiktokshop cho người dùng thỏa sức mua sắm ngay tại tiktok. Khi ấy, bạn không cần phải thoát app hay mở trang web hay thực hiện thao tác khác. Đây là một điều vô cùng tiện lợi dành cho người mua vừa được giải trí và vừa được mua sắm.

Mang tới người mua trải nghiệm mua sắm tiện lợi trên tiktok shop
Mang tới người mua trải nghiệm mua sắm tiện lợi trên tiktok shop

Đề cao sự sáng tạo trong nội dung:

Tiktok luôn đánh giá cao sự sáng tạo và khác biệt trong nội dung mỗi clip. Khi video bạn có sự sáng tạo nhất định, video của bạn sẽ được lên xu hướng tiếp cận với nhiều người mà không hề tốn phí quảng cáo. Từ đó, sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn được đến gần hơn với khách hàng.

  • Mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Hình thức hoạt động chính của tiktok đó chính là video clip ngắn. Theo nhiều phân tích thì video clip ngắn dễ mang lại cảm xúc cho người xem. Ngoài ra, video ngắn giúp thôi thúc khách hàng phát sinh nhu cầu mua sắm hơn. Vì thế, tiktokshop dễ dàng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi hơn so với các hình thức khác.

Cách bán hàng qua tiktokshop với 4 bước đơn giản:

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm để bán trên tiktokshop:

Tiktok là nền tảng yêu thích của đại đa số giới trẻ. Vì thế, bạn cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với đối tượng này. Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu chân dung khách hàng của bạn. Từ đó, việc tiếp cận với đối tượng mục tiêu của bạn hiệu quả hơn. Bạn có thể hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng trên nền tảng này qua hashtag.

Bạn có thể nhập hashtag mà bạn cần trên thanh công cụ tìm kiếm để biết những ai quan tâm đến mục đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những trend đang hot để cần kinh doanh sản phẩm nào liên quan đến trend đó. Đây cũng là một cách kinh doanh mà bạn cần tham khảo.

Bước 2: Đăng ký gian hàng trên tiktokshop:

Bạn cần đăng ký gian hàng của mình trên tiktokshop theo đường link: http://seller-vn.tiktok.com. Bạn cần cấp đầy đủ thông tin đăng nhập và thông tin về doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, bạn cần cập nhật về hình thức thanh toán, số điện thoại, địa chỉ và giấy tờ,…

Đăng kí gian hàng trên tiktok shop
Đăng kí gian hàng trên tiktok shop

Bước 3: Đăng video về sản phẩm trên tiktok:

Video để bán hàng trên tiktok cần sự đầu tư chỉn chu nhất từ người bán. Vì đây chính là công cụ để thôi thúc người mua chốt đơn. Trước khi tiến hành quay video bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Lên ý tưởng, kịch bản và nội dung cần truyền đạt phải hấp dẫn và thu hút.
  • Chọn mẫu thật xinh xắn để truyền tải thông điệp của bạn.
  • Có thể chuẩn bị những dụng cụ quay như đèn, giá đỡ,… Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến caption của video. Bạn nên mô tả ngắn gọn về sản phẩm mình bán. Đồng thời, bạn nên gắn những hashtag có liên quan tới video, sản phẩm bạn đang bán.
Đăng video về sản phẩm trên tiktok
Đăng video về sản phẩm trên tiktok

Bước 4: Chạy quảng cáo trên tiktokshop:

Chạy quảng cáo chính là bước để đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với người mua. Đây chính là công cụ để doanh nghiệp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với mọi người. Tại thư viện quảng cáo của tiktokshop có 3 chiến dịch quảng cáo mà bạn cần biết như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Tăng lưu lượng truy cập.
  • Tạo khách hàng tiềm năng.

Lời kết:

Hiện nay có rất nhiều nền tảng để bạn kinh doanh online và tiktokshop là một trong những “mảnh đất” mới để thu hút và tiếp cận đối tượng trẻ. Bạn có thể tham gia kinh doanh tại tiktokshop từ bây giờ để tạo sự đa dạng về kênh bán hàng cũng như tăng doanh số của doanh nghiệp bạn nhé! Chúc bạn ngày càng gặt hái được nhiều thành công!

Đừng quên tham khảo những thông tin hấp dẫn và bổ ích khác tại: aemi.vn