Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

TikTok Ads – Công cụ quảng cáo tối ưu hiệu quả cho Nhà bán hàng

06 Mar 2023

Điểm nhấn trong năm 2023 chắc hẳn không thể bỏ qua Tiktok shop – nền tảng thương mại điện tử được phát triển bởi ứng dụng giải trí tiktok. Để kinh doanh hiệu quả trên mảnh đất màu mỡ này, nhà bán cần sử dụng tốt công cụ Tiktok Ads. Hãy cùng Aemi tìm hiểu về công cụ này trong bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu về Tiktok Ads

Với những số liệu thống kê vô cùng ấn tượng về lượng người dùng Tiktok, chúng ta có thể dự đoán được sự bùng nổ của Tiktok shop trong tương lai. Tiktok Ads chắc hẳn sẽ là công cụ giúp nhà bán tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu.

Tiktok Ads là công cụ hữu dụng cho mọi nhà bán hàng

Tiktok Ads là công cụ hữu dụng cho mọi nhà bán hàng

Quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads) là hình thức tiếp thị của nhà bán thông qua các video hay các phiên livestream. Công cụ này cho phép nhà bán tiếp cận tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trước sức nóng và sự cạnh tranh gay gắt của thị trường thì đây chắc hẳn sẽ là phương thức không thể thiếu trong bất kỳ chiến dịch marketing nào.

Lý do nhà bán hàng cần sử dụng Tiktok Ads

Có vô vàn lợi ích khi nhà bán tham gia quảng cáo với Tiktok Ads, cụ thể là:

1. Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

TikTok Ads có thể giúp đưa quảng cáo của bạn đến với khách hàng mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý và sở thích của họ. Vì vậy công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng phạm vi kinh doanh, gia tăng khách hàng và tối ưu chi phí hiệu quả.

2. Tính tương tác cao với khách hàng

Hình thức quảng cáo sinh động thông qua các video hoặc các phiên live trực tiếp giúp người dùng dễ dàng tương tác hai chiều với nhà bán. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, rút ngắn hành trình mua hàng so với các quảng cáo trên nền tảng khác.

3. Các hình thức quảng cáo Tiktok phổ biến

Loại 1: Spark Ads

Spark Ads là mô hình quảng cáo khá phổ biến trên Tiktok

Spark Ads là mô hình quảng cáo khá phổ biến trên Tiktok

Spark Ads sẽ là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm cho nhà bán. Với phương thức này bạn có thể tận dụng nội dung gốc của nhà sáng tạo để trực tiếp bán hàng. Chỉ với một nút chạm, người dùng có thể dễ dàng truy cập vào gian hàng của người bán và tiến hành mua hàng.

Loại 2: Video Shopping Ads

Hình thức quảng cáo Tiktok shop Video Shopping Ads

Hình thức quảng cáo Tiktok shop Video Shopping Ads

Video Shopping Ads là sự kết hợp hoàn hảo của việc mua sắm và giải trí. Người dùng có thể dễ dàng xem các nội dung mình thích đồng thời ấn vào giỏ hàng để mua. Hình thức quảng cáo này như một lời kêu gọi hành động trực tiếp gửi đến khách hàng khi họ đang xem video. Nhờ trải nghiệm 1 chạm, hình thức này sẽ giúp nhà bán thu về lượng lead chất lượng, liên tục.

Loại 3: Live Shopping Ads

Hình thức quảng cáo tiktok shop live shopping ads

Hình thức quảng cáo tiktok shop live shopping ads

Live Shopping Ads giúp nhà bán nâng cao hiệu quả các phiên live. Hình thức này giúp nhà bán dễ dàng tìm thấy đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Ngoài việc tiếp cận tới nhiều người xem hơn, tính năng này còn giúp phiên live của bạn trở nên thu hút và rộn ràng. Khi đó shop có thể tận dụng yếu tố khan hiếm của sản phẩm để “chốt đơn” nhanh nhất.

Sau mỗi phiên live, kết quả sẽ được thống kê dưới dạng số liệu cụ thể giúp nhà bán có thể dễ dàng tối ưu các chiến dịch quảng cáo.

Dễ dàng đánh giá hiệu quả chiến dịch

Công cụ quảng cáo cung cấp cho người thống kê chi tiết về các chỉ số như: Lượt tương tác, lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi… Thông qua bộ dữ liệu này nhà bán có thể dễ dàng đo lường hiệu quả và kết quả của chiến dịch.

Thiết lập thanh toán chi phí tiện lợi

Quảng cáo TikTok Shop cho phép nhà bán dễ dàng thiết lập và thanh toán chi phí cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể thanh toán chi phí cho chiến dịch quảng cáo:

  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ
  • Thanh toán bằng ví điện tử: PayPal, Alipay, WeChat Pay
  • Thanh toán qua ngân hàng

Ngoài ra Tiktok còn cho phép nhà bán quản lý chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Nhờ vậy bạn có thể dễ dàng cân đối và kiểm soát ngân sách của mình.

Bí quyết tối ưu quảng cáo Tiktok 

Bí quyết quảng cáo tiktok shop hiệu quả
Bí quyết quảng cáo tiktok shop hiệu quả

Để chiến dịch quảng cáo Tiktok shop của bạn đạt hiệu quả cao, bạn cần thực hiện 3 bước:

Bước 1: Tạo tài khoản Tiktok Ads

Để triển khai hoạt động chạy quảng cáo trên Tiktok Shop, nhà bán cần có tài khoản quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn thiết lập tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc tài khoản quảng cáo agency. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên lựa chọn một bên thứ ba được Tiktok ủy quyền để mở tài khoản.

Bước 2: Lựa chọn hình thức chạy quảng cáo phù hợp 

Tùy vào mục tiêu chiến dịch và các nguồn lực mình có, nhà bán có thể lựa chọn 1 trong 3 hình thức:

  • Spark Ads
  • Video Shopping Ads
  • Live Shopping Ads.
Các hình thức chạy quảng cáo tiktok shop

Các hình thức chạy quảng cáo tiktok shop

Bước 3: Lựa chọn hoặc sản xuất content chất lượng

Nội dung sẽ là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Để có thể thu hút và giữ chân khách hàng chắc hẳn content của bạn phải thật độc đáo. Đồng thời đảm bảo tuân thủ các chính sách quy định của nền tảng.

Sáng tạo content chất lượng cho quảng cáo tiktok

Sáng tạo content chất lượng cho quảng cáo tiktok

Ngoài video, nhà bán có thể cân nhắc sử dụng thêm Landing Page để đa dạng tài nguyên quảng cáo.

Bước 4: Hoàn thiện gian hàng và tối ưu thông tin sản phẩm

Đừng để người dùng rời khỏi gian hàng sau khi ghé thăm. Đây chính là cơ hội để nhà bán thuyết phục khách hàng mua hàng. Chính vì vậy đừng quên sắp xếp và trưng bày gian hàng của mình thật bắt mắt nhé!

Hoàn thiện gian hàng và tối ưu thông tin sản phẩm giúp tăng hiệu quả quảng cáo
Hoàn thiện gian hàng và tối ưu thông tin sản phẩm giúp tăng hiệu quả quảng cáo

Bước 5: Lựa chọn thời điểm chạy Tiktok Ads hiệu quả

Những nội dung chất lượng thu hút nhiều lượt xem tương tác sẽ được Tiktok đề xuất lên xu hướng. Hãy tận dụng những ý tưởng content theo trend để có thể thu hút nhiều khách hàng mục tiêu nhất.

Lời kết

Chắc hẳn Tiktok Ads sẽ là một trong những công cụ “đắt giá” giúp nhà bán nâng cao hiệu quả kinh doanh đồng thời mang thương hiệu của mình tới gần hơn với người tiêu dùng. Sẽ không khó để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo tiktok shop. Hãy bắt đầu ngay hôm nay để không bỏ lỡ những cơ hội bứt phá doanh thu nhé!