Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Thực trạng nguồn hàng mỹ phẩm ở Việt Nam

03 Nov 2022

Nguồn hàng mỹ phẩm tại Việt Nam vô cùng đa dạng, từ Mỹ, Nhật, Hàn đến Nội địa Trung, Thái Lan… Thị trường tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc da hàng ngày.

Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn chưa có nhiều nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng. Các nhà bán nhỏ lẻ không đủ điều kiện trở thành nhà phân phối chính thức của nhãn hàng. Phần lớn nguồn hàng phụ thuộc vào các nhà bán sỉ hay các nguồn xách tay. Việc này vẫn đang tiềm ẩn những rủi ro và bất cập nhất định.

1. Sự đa dạng mặt hàng bị hạn chế

Với hai hình thức nhập hàng kể trên, nhà bán sẽ bị phụ thuộc hoàn toàn vào kho hàng của nhà bán sỉ lớn hơn. Dẫn đến số lượng mặt hàng kinh doanh cũng bị giới hạn theo. Hoặc phải luôn làm việc với nhiều nhà bán sỉ khác nhau để duy trì nguồn hàng ổn định. Việc này tốn nhiều thời gian và công sức.

2. Không kiểm chứng được nguồn gốc

Việc nhập hàng không trực tiếp từ nhà sản xuất hay thông qua nhà phân phối chính thức luôn tiềm ẩn những rủi ro về hàng giả. Gần đây, các lô hàng giả của The Ordinary hay OBAGI đã bị người tiêu dùng phát hiện và nhiều nhà bán bị người tiêu dùng tẩy chay.

Bạn chỉ nên nhập hàng từ các nhà bán sỉ sẵn sàng chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Thêm nữa, bạn cần tự trang bị kiến thức, biết cách kiểm tra nguồn gốc hàng hóa và nhận dạng đặc điểm bao bì, tem nhãn để bảo vệ công việc kinh doanh của chính mình.

3. Giá vốn cao

Ngày nay, nhiều thương hiệu mỹ phẩm đã có cửa hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử. Các tiểu thương không tránh khỏi việc bạn phải cạnh tranh trực tiếp với các cửa hàng này. Vì thế, lợi thế về giá sẽ là yếu điểm để bạn thu hút được khách hàng. Tuy nhiên, các nguồn hàng đi qua nhiều trung gian sẽ dẫn đến đội giá vốn sản phẩm lên cao. Đồng thời đánh mất điểm cạnh tranh về giá của bạn. Đặc biệt, nguồn hàng sỉ những tưởng giá tốt lại thường đi kèm rủi ro cao về chất lượng và xuất xứ sản phẩm.

Nguồn hàng mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn còn là bài toán nan giải cho các nhà bán lẻ. Nếu không đủ tỉnh táo, bạn có thể đánh mất khách hàng và ảnh hưởng uy tín. Chính vì vậy, đây là một phần quan trọng của công việc kinh doanh, cần được quan tâm nghiên cứu kĩ càng bạn nhé!