Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Thu hút khách hàng bằng chiến dịch khuyến mãi trên Tiktok shop

03 Mar 2023

Kinh doanh trên tiktok shop đã là đang trở thành xu hướng dẫn đầu hiện nay. Việc lựa chọn các chiến dịch khuyến mãi sản phẩm trên Tiktok Shop sẽ giúp bạn thu hút hàng triệu khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn. Cùng Aemi tìm hiểu lý do tại sao nên áp dụng chiến dịch này nhé. 

Lý do bạn nên kinh doanh trên Tiktok Shop

Kinh doanh trên Tiktok shop đang là xu hướng hiện nay

Kinh doanh trên Tiktok shop đang là xu hướng hiện nay

Tiktok Shop được hiểu là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng giải trí Tiktok. Người dùng có thể dễ dàng thực hiện mua hàng khi xem các video hoặc các livestream trực tiếp. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đặt hàng ngay trên ứng dụng.

Ưu điểm của gian hàng Tiktok shop

Ưu điểm của kinh doanh trên tiktok shop

Ưu điểm của kinh doanh trên tiktok shop

Trước sự cạnh tranh gay gắt của các ông lớn TMĐT như Shopee, Lazada, giờ đây, Tiktok đã ngày càng nâng cao vị thế của mình nhờ việc cải tiến các tính năng dành cho người mua và người bán.

Đối với người mua:

  • Dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn sản phẩm, mua và thanh toán bằng nhiều phương thức.
  • Theo dõi và kiểm tra đơn hàng thuận lợi.
  • Quá trình giao hàng diễn ra nhanh chóng
  • Được đề xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Đối với nhà bán hàng:

  • Dễ dàng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu thông qua các video chất lượng nhờ tính năng phân phối nội dung của Tiktok.
  • Tỷ lệ chuyển đổi cao, tiết kiệm chi phí marketing.
  • Quy trình quản lý đơn hàng đang ngày càng được hoàn thiện.
  • Các công cụ hỗ trợ chương trình khuyến mãi ngày càng đa dạng.

Thu hút khách hàng bằng chiến dịch khuyến mãi

Giới thiệu các chiến dịch khuyến mãi sản phẩm trên Tiktok shop

Bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn tới gian hàng của mình bằng cách thực hiện các chiến dịch khuyến mãi cho sản phẩm đang có. Có tổng cộng 4 chương trình khuyến mãi mà bạn có thể thực hiện:

  • Chương trình giảm giá: Đây là công cụ giúp nhà bán thu hút khách hàng hiệu quả. Nhà bán có thể chủ động cài đặt giảm giá theo phần trăm hoặc giảm giá cụ thể trên giá ban đầu. Sau khi tạo các chiến dịch chiết khấu nhà bán có thể dễ dàng theo dõi điều chỉnh.
  • Ưu đãi chớp nhoáng: Giúp nhà bán tăng lưu lượng đồng thời đơn hàng trong một thời gian ngắn. Việc giới hạn thời gian khuyến mãi sẽ giúp người mua nhanh chóng ra quyết định mua hàng.
  • Chiến dịch Chiết khấu phí vận chuyển: Công cụ này giúp nhà bán hàng tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Nhà bán có thể thiết lập cho một vài sản phẩm hay toàn bộ gian hàng.
  • Chiến dịch phiếu giảm giá: Sử dụng voucher thường (Có thể thu thập qua tất cả các kênh công khai trong thời hạn cho phép) hay Voucher tương tác khi LIVE (thu thập trong phiên LIVE) để tăng tỉ lệ chuyển đổi
  • Mua sỉ giá hời: Giảm giá có điều kiện theo quy mô đơn hàng, công cụ này sẽ giúp tăng giá trị đơn hàng cho nhà bán.
 
 

Xây dựng chiến dịch khuyến mãi sản phẩm trên Tiktok Shop

Để bắt tay vào xây dựng một chiến dịch khuyến mãi hiệu quả, nhà bán cần quan tâm tới rất nhiều yếu tố như mục tiêu chiến dịch, sản phẩm, chương trình khuyến mãi và các công cụ hỗ trợ.

Bước 1: Xác định mục tiêu cho chiến dịch

Mục tiêu chính là kim chỉ nam giúp bạn lên kế hoạch một cách chi tiết và cụ thể. Từ đó, hình thành cơ sở để phân bổ nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh.

Xây dựng mục tiêu trong khi thực hiện chiến dịch khuyến mãi trên Tiktok shop

Xây dựng mục tiêu luôn là điều cốt lõi trong mọi kế hoạch kinh doanh

Mục tiêu của chiến dịch cần đảm bảo tiêu chí SMART:

  1. Specific (cụ thể): Đưa ra định hướng cụ thể cho chiến dịch
  2. Attainable (khả thi): Mục tiêu đặt ra cần dựa trên thực tế nguồn lực, quy mô thị trường.
  3. Measurable (đo lường được): Có thể cân nhắc một số chỉ số để đánh giá hiệu quả chiến dịch như: Lượt truy cập, lượt tương tác, đơn hàng, doanh thu …
  4. Relevant (thực tế): Đảm bảo mục tiêu đặt ra phù hợp và đồng nhất với mục tiêu kinh doanh dài hạn của doanh nghiệp
  5. Timebound: Có thời hạn, từ đó cân đối và đảm bảo bảo tiến độ cho dự án.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm phù hợp

Lựa chọn sản phẩm tham gia chiến dịch khuyến mãi trên Tiktok Shop

Lựa chọn sản phẩm tham gia chiến dịch khuyến mãi phù hơp

Từ kết quả nghiên cứu thị trường hoặc thông qua kết quả kinh doanh, bạn có thể chọn ra những sản phẩm tiềm năng đang được nhiều người quan tâm. Sau khi đã chọn được một nhóm sản phẩm khả thi phù hợp với mục tiêu chiến dịch, hãy chọn ra những sản phẩm độc đáo nhất để thiết lập các chương trình khuyến mãi.

Bước 3: Lựa chọn chương trình khuyến mãi phù hợp

Bạn cần xem xét chi phí sản phẩm, chương trình khuyến mãi để đảm bảo chúng phù hợp với ngân sách đặt ra. Đồng thờ xem xét doanh thu thu về trên chi phí để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào những sản phẩm, công cụ và chương trình đáng giá.

Các chiến dịch khuyến mãi sản phẩm trên tiktok shop

Chương trình khuyến mãi trên tiktok shop

Bước 4: Lên kế hoạch tạo các nội dung hấp dẫn truyền thông cho chiến dịch

Tạo nội dung hấp dẫn trên tiktok shop

Tạo nội dung hấp dẫn trên tiktok shop

Nội dung chính là chìa khóa giúp bạn “ăn đề xuất” của Tiktok. Việc này sẽ giúp nhiều người biết đến thương hiệu sản phẩm và chương trình khuyến mại của bạn nhiều hơn.

Việc sáng tạo nội dung sẽ không còn khó khăn nếu chúng ta thực hiện theo các bước sau:

  1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của chiến dịch
  2. Tìm hiểu các xu hướng đang thịnh hành trên tiktok để học hỏi và hình thành ý tưởng.
  3. Xác định dạng nội dung để triển khai ý tưởng.
  4. Sản xuất nội dung đảm bảo các tiêu chí của nền tảng
  5. Phân bổ nội dung và đo lường hiệu quả.

Bước 5: Tối ưu quy trình vận hành

Tối ưu quy trình vận hàng tiktok shop

Tối ưu quy trình vận hàng tiktok shop

Ngoài những hiểu biết về nền tảng, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức về kinh doanh để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh tiktok shop như:

  • Tối ưu và cập nhập thông tin sản phẩm định kì
  • Nâng cao dịch vụ khách hàng
  • Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Đo lường và tối ưu hiệu quả bán hàng để kịp thời đưa ra giải pháp.
  • Năm rõ các phương thức thanh toán, đối tác vận chuyển và quy trình quản lý trả hàng hoàn tiền để có thể nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh.
  • Quản lý dòng doanh thu hàng tháng.

Kết luận

Kinh doanh trên tiktok shop không khó nhưng để tận dụng tối đa kênh bán hàng tiềm năng này, chắc hẳn nhà bán sẽ cần có những chiến dịch khuyến mãi thật bùng nổ để có thể thu hút khách hàng.