Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Những thành phần “kỵ nhau” khi chăm sóc da

29 Sep 2022

Các để biết mình hợp với sản phẩm chăm sóc da nào là thử nhiều sản phẩm. Nhưng đừng thử bừa! Bởi nếu kết hợp các thành phần “kỵ nhau” thì lợi bất cập hại.

Không chắm sóc da với Retinol cùng lúc với AHA và BHA.

Retinol (dẫn xuất vitamin A) là thành phần siêu sao chống lão hóa. Chúng còn có tác dụng tăng tốc độ luân chuyển tế bào, giảm nếp nhăn và tăng sắc tố để có làn da mịn màng và tươi sáng hơn.

Bạn có thể nghĩ rằng retinol và các thành phần có tính axit như AHA có thể hoạt động tốt với nhau? Tuy nhiên, retinol và các chất tẩy tế bào chết hóa học đang làm chung nhiệm vụ loại bỏ tế bào chết cho da, khi sử dụng cả hai cùng nhau có thể tăng kích ứng dẫn đến mẩn đỏ, nhạy cảm, thậm chí là khô và bong tróc da.

Một số công thức chỉ chứa retinol có độ pH cao hơn so với loại sản phẩm bôi ngoài da chỉ có AHA / BHA. Nếu kết hợp với nhau, có thể làm giảm hiệu quả của AHA / BHA. Hãy khuyên khách hàng sử dụng cách ngày để giảm bớt nguy cơ kích ứng da nhé.

Vitamin C với các thành phần có tính axit làm giảm hiệu quả chăm sóc da

Chỉ số pH là mức độ axit / kiềm của một dung dịch, theo thang điểm từ 0 đến 14. Độ pH thấp (dưới 5) tức là công thức càng nhẹ nhàng. Độ pH của da chúng ta ở mức khoảng 5.5.

Các sản phẩm có vitamin C thường có độ pH nằm ở khoảng 3. Điều này đảm bảo chúng có hiệu quả. Vì vậy, sử dụng chúng với các thành phần có tính axit như axit glycolic hoặc axit salicylic có thể làm thay đổi độ pH. Từ đó, sự kết hợp này có thể làm giảm hiệu quả của thành phần vitamin C.

Không kết hợp các phương pháp điều trị mụn trứng cá với chất tẩy tế bào chết hóa học.

Benzoyl peroxide là một phương pháp điều trị mụn trứng cá “khắc nghiệt”. Mặc dù benzoyl peroxide và các chất tẩy tế bào chết như axit salicylic có thể “song kiếm hợp bích” để chống lại mụn trứng cá, nhưng chúng cũng có thể “hội đồng” gây tăng kích ứng cho da bạn. Nếu bạn vẫn muốn dùng cả 2 sản phẩm thì hãy dè chừng thôi. Hãy sử dụng xen kẽ ngày sẽ bớt gây kích hơn đó.

Không phải sản phẩm nào cũng có thể kết hợp với nhau bởi cấu trúc của các thành phần khá phức tạp. Chưa kể, còn phụ thuộc vào làn da và tình trạng da bạn. Vì thế, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để tìm ra cách mix các thành phần hiệu quả nha!

Theo dõi Aemi.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích nữa nhé!