Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Những lưu ý khi bán hàng qua Shopee mà bạn cần biết

03 Nov 2022

Bán hàng qua Shopee đang trở thành xu hướng của nhiều người đam mê kinh doanh. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn có thể trở thành chủ shop trên Shopee. Thế nhưng, ở mỗi “sân chơi” chắc chắn có những luật chơi. Dưới đây là những lưu ý bán hàng trên Shopee mà bạn cần biết. Hy vọng sẽ giúp shop của bạn bùng nổ doanh số. Xem ngay!

1. Tạo dựng một thương hiệu đồng bộ trên Shopee:

Việc xây dựng thương hiệu đồng bộ sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ và dễ tìm đến bạn. Điều này giúp việc tìm kiếm các sản phẩm được dễ dàng và in sâu trong tâm trí khách hàng hơn. Bạn nên có một cái tên đặc biệt cho shop mình và một logo riêng biệt. Ngoài ra, cách đóng gói và bao bì, thư cảm ơn cũng chính là cách bạn xây dựng thương hiệu. Xây dựng thương hiệu sẽ giúp bạn tạo lòng tin hơn nữa đối với khách hàng. Khi tạo được lòng tin, khách hàng sẽ đánh giá tốt cho shop và từng bước trở thành shop uy tín. Hãy đồng bộ hình ảnh, logo, thư cảm ơn, cách đóng gói shop bạn từ bây giờ nhé!

2. Hãy thường xuyên online vào shop của bạn:

Người bán phải thường xuyên hoạt động trên gian hàng của bạn tại Shopee. Điều này để giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn khách hàng về sản phẩm. Khi tỷ lệ trả lời nhanh, shop của bạn cũng dễ dàng chiếm trọn sự ưu tiên của khách hàng hơn. Ngoài ra, khi bạn hoạt động tích cực cũng dễ dàng cạnh tranh hơn vì chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Hãy chăm chỉ trả lời và tư vấn khách hàng một cách tận tình nhất bạn nhé!

3. Đừng bỏ qua các chương trình khuyến mãi của Shopee:

Khi nhắc đến Shopee điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Có phải là những chương trình siêu sale cực hot phải không nào? Hay những voucher hấp dẫn cùng mã freeship siêu hời? Việc này kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng nhiều hơn nữa. Điều đó giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng doanh số khi bán hàng qua Shopee. Vì thế, hãy đăng ký các chương trình khuyến mãi của Shopee khi cần bạn nhé!

4. Hãy xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng.

Khi đặt một món hàng, chẳng ai muốn chậm trễ hay chờ đợi quá lâu. Khi đơn hàng cập nhật, bạn cần xử lý ngay khi có thể. Bên cạnh đó, khâu đóng hàng và vận chuyển cũng được xúc tiến nhanh chóng.

5. Đầu tư về mặt hình ảnh:

Khách hàng sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh rõ nét và thiết kế chỉn chu. Khi bán hàng qua Shopee, Bạn hãy chọn lựa hình ảnh các sản phẩm rõ ràng, thể hiện đúng nhu cầu khách hàng cần. Ngoài ra việc bổ sung logo vào hình ảnh của mỗi sản phẩm cũng vô cùng cần thiết. Hãy cung cấp nhiều hình ảnh thực tế của sản phẩm để khách hàng tham khảo bạn nhé!

6. Đừng quên tối ưu nội dung chuẩn SEO trên Shopee:

Khi tối ưu nội dung của bạn chuẩn SEO sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm hơn. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đối với khách hàng của bạn. Ngoài ra, nó còn giúp ích khách hàng nhận ra đâu là thông tin hữu ích đối với họ. Sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện ở vị trí đẹp mắt nhất trên ứng dụng Shopee. Xem ngay những bí quyết để tối ưu nội dung chuẩn SEO cho sản phẩm của bạn trên Shopee nhé!

  • Chắt lọc những từ khóa phù hợp với sản phẩm theo cú pháp: Tên của sản phẩm + mẫu mã + tính năng + trọng lượng/ thể tích.
  • Tối ưu đường dẫn vào sản phẩm của bạn: Cần đưa những cụm từ đặc trưng của sản phẩm trên đường dẫn URL.
  • Tối ưu Meta Description: Đoạn mô tả cần có độ dài từ 150-160 từ bao gồm từ khóa bạn chọn và những điểm nổi bật của sản phẩm.
  • Tối ưu nội dung sản phẩm: Về mặt nội dung bạn cần lồng ghép từ khóa một cách khéo léo và tự nhiên. Ngoài ra, bạn cũng cần phải cung cấp đủ và đúng thông tin cho người mua. Những thông tin ngắn gọn và xúc tích là những gì mà khách hàng ưa chuộng.

Lời kết:

Bán hàng qua Shopee chính là một trong những giải pháp lí tưởng để bạn kinh doanh trong thời đại 4.0. Bạn có thể tham khảo những lưu ý trên để doanh nghiệp được hoạt động trơn tru hơn tại sàn Shopee bạn nhé! Chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ những tin tức hữu ích khác tại aemi.vn