Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Bí quyết bán hàng trên Tiktok Shop chủ shop nên biết

08 Jun 2023

Tiktok nổi lên chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì lại cho ra mắt gian hàng Tiktok Shop thu hút được đông đảo sự quan tâm của nhà bán hàng. Chắc hẳn nhiều người mới bắt đầu đang loay hoay tìm giải pháp kinh doanh hiệu quả. Vậy làm thế nào để chủ shop bứt phá được doanh thu và đạt được chỉ tiêu mong muốn? Cùng đọc ngay bài viết dưới đây của Aemi để đi tìm câu trả lời nhé. 

Có nên bán hàng trên Tiktok Shop ở thời điểm hiện tại? 

Tiktok là nền tảng giải trí dùng để chia sẻ những video có thời lượng ngắn. Nội dung được kết hợp từ kiến thức, sự sáng tạo và những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống. Cách thức hoạt động được giới trẻ hài lòng và trở thành nền tảng có lượt tải về nhiều nhất. Chính vì vậy, Tiktok Shop ra đời đáp ứng nhu cầu mua sắm, giúp nhà kinh doanh quảng bá sản phẩm, tạo gian hàng và chốt đơn ngay trên nền tảng mà không cần liên kết sang trang khác. 

Với lượng người dùng khổng lồ, tiktok là môi trường lý tưởng cho nhà bán lẻ và thương hiệu quảng bá sản phẩm. Kết hợp Tiktok Shop người bán có thể nâng cao doanh số bán hàng một cách đáng kể. Chủ shop có thể dễ dàng tạo tài khoản đặt tên shop và tải video về sản phẩm. 

Bán hàng trên Tiktok Shop

Bán hàng trên Tiktop Shop mang lại lợi nhuận vô cùng cao

Bật mí cách bán hàng trên Tiktok đạt hiệu quả cao 

Chủ shop kinh doanh nhỏ lẻ hay thậm chí là cả đại lý lớn có thể lưu ý những cách sau đây: 

Quyết định sản phẩm bán hàng 

Sản phẩm là yếu tố tiên quyết, là cầu nối giữ chủ shop và người mua. Hầu hết xu hướng trên tiktok đều được yêu thích và học theo. Chính vì vậy, tìm hiểu được xu hướng, nhu cầu thị tường để lựa chọn mặt hàng là điều cần thiết. Người kinh doanh có thể đi theo xu hướng, tìm hiểu mức độ quan tâm, hứng thú. 

Nếu đang có ý định kinh doanh trên Tiktok Shop, bạn có thể lựa chọn những mặt hàng nổi trội như: thời trang, mỹ phẩm, đồ decor, đồ ăn,… Điểm chung của những mặt hàng này là có thể chạm tới cảm xúc người mua. Họ có thể đưa ra quyết định và chốt đơn ngay tức thì.

Khảo sát nhu cầu thị trường trên Tiktok Shop

Khảo sát nhu cầu thị trường

Tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng 

Tiktok có phần lớn lượng khách hàng là giới trẻ, năng động nên tiếp cận với công nghệ một cách dễ dàng. Đây cũng là yếu tố thích hợp cho chủ shop kinh doanh. Nhưng làm sao để chủ shop có thể tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình?

Nếu như trên các nền tảng xã hội khác có thể tìm kiếm được các thông tin như số điện thoại, giới tính. Khách hàng vào tiktok có thể tìm kiếm qua các thông tin như: ID, Video, Hashtag,… 

Lấy ví dụ cụ thể, nếu sản phẩm bạn đang bán trên Tiktok Shop là mỹ phẩm. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô “Tìm kiếm” và chọn hashtag “Mypham”. Sau đó, bạn sẽ tìm được vô số những video hay mặt hàng có nội dung tương tự. Chính vì vậy, bí quyết kinh doanh trên tiktok đừng quên gắn hashtags, thương hiệu vào bài đăng sản phẩm của mình nhé.

Làm video sản phẩm trên Tiktok Shop  

Xây dựng video gia tăng thương hiệu cho shop của mình sẽ khiến nhiều người quan tâm hơn. Đặc biệt là sự chỉn chu về mặt nội dung và hình ảnh khi đăng tải sản lên Tiktop Shop. Khi quay video sản phẩm, bạn cần lưu ý những mẹo sau: 

  • Chuẩn bị lên kịch bản, nội dung video thật hấp dẫn, thu hút được nhiều người xem. Nếu chủ shop không thể tạo ra xu hướng, hãy là người theo kịp xu hướng. 
  • Chọn người mẫu để làm video cho thật sinh động, phù hợp với concept và sản phẩm. 
  • Chuẩn bị dụng cụ trước khi quay như điện thoại, chân đỡ, đèn tròn để có ánh sáng tốt. 
  • Khi quay  video, chủ shop có thể lựa chọn nhạc nền hấp dẫn, phù hợp với nội dung của video. Có thể chọn các bài hát hot trend tại thời điểm đăng tải. 

Sau khi edit video, bước quan trọng là viết caption cho người xem chú ý. Caption nên có đầy đủ các yếu tố như: 

  • Caption ngắn gọn, truyền tải được đầy đủ nội dung video và thông tin muốn truyền tải. 
  • Gắn kèm hashtag, địa chỉ liên hệ, link vào giỏ hàng mua sản phẩm trên Tiktok. 
Làm video bán hàng trên Tiktok thật thu hút, hấp dẫn khách hàng 

Làm video bán hàng trên Tiktok thật thu hút, hấp dẫn khách hàng

Cách mở gian hàng trên Tiktok Shop

Nếu đang có ý định trở thành chủ shop kinh doanh kiếm “bạc tỷ” trên Tiktok, hãy thực hiện các bước đơn giản sau đây: 

  • Bước 1: Truy cập vào trang web Tiktok Shop Center để đăng ký. 
  • Bước 2: Bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, email, hoặc facebook của mình. 
  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin về tài khoản, đăng ký tên cửa hàng và xác minh cửa hàng trên Tiktok. 
  • Bước 4: Chủ shop nhấn vào nút ủy quyền để xác nhận ủy quyền cho shop Tiktok. 
  • Bước 5: Mã xác minh sẽ được gửi vào số điện thoại hoặc email của mình. Hãy nhập và nhấn next để hoàn tất quá trình đăng ký. 

Sau quá trình chờ duyệt, tiktok sẽ xác nhận tài khoản của bạn được kích hoạt. Bạn có thể truy cập để hoàn thiện thông tin và bắt đầu đăng tải sản phẩm lên gian hàng. Qúa trình đăng tải sản phẩm cũng rất đơn giản nếu như bạn thực hiện đúng quy định của tiktok. 

Biểu mẫu đăng ký gian hàng Tiktok Shop đơn giản, nhanh gọn 

Biểu mẫu đăng ký gian hàng Tiktok Shop đơn giản, nhanh gọn

Lời kết 

Bán hàng trên Tiktok Shop là phương thức kinh doanh lý tưởng trong giai đoạn hiện nay. Đây được xem là cách tiếp cận với nhiều đối tượng đem lợi nhuận cao bất ngờ. Bạn có thể theo dõi những shop, doanh nghiệp, thương hiệu đi trước để có kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả hơn nhé. Chúc các bạn thành công. 

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !