Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Nên bán hàng qua facebook hay tiktok?

31 May 2023

Hiện nay có rất nhiều nền tảng kinh doanh online khác nhau dễ dàng cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn kinh doanh online với facebook, tiktok hay website,… Hiện nay nền tảng facebook và tiktok đang được nhiều người cân nhắc chọn lựa. Vậy bạn nên bán hàng qua facebook hay tiktok? Chúng ta cùng tìm hiểu câu trả lời nhé!

So sánh điểm khác nhau giữa việc bán hàng trên facebook và tiktok.

1.1 Đối tượng sử dụng:

Đối tượng sử dụng trên facebook: Facebook đã được thịnh hành tại Việt Nam nhiều năm. Và đây được xem như là một mạng xã hội cơ bản mà nhiều người sử dụng. Họ sử dụng facebook như một thói quen quen thuộc mỗi ngày với nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể nhận ra nhiều đối tượng đa dạng khi sử dụng facebook từ người trẻ đến người lớn. Vì thế, khi bán hàng trên facebook bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau trên facebook.

Điểm khác nhau giữa bán hàng trên facebook và tiktok
Điểm khác nhau giữa bán hàng trên facebook và tiktok

Đối tượng sử dụng trên tiktok: Tuy mới bùng nổ những năm gần đây, tiktok đã chiếm trọn tình yêu của giới trẻ. Vì thế, nếu bạn đang nhắm đến khách hàng chân dung là giới trẻ thì không nên bỏ qua “mảnh đất màu mỡ” này.

1.2 Hình thức nội dung: 

Bán hàng trên facebook: Bạn có thể tự do bán hàng trên facebook với những nội dung bài viết, hình ảnh và video. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo theo nhiều hình thức tùy vào kinh phí và năng lực của chính mình. Với những định dạng khác nhau về nội dung giúp bạn dễ dàng nội dung để thu hút người dùng.

Sự khác nhau về sáng tạo nội dung bán hàng trên facebook và tiktok
Sự khác nhau về sáng tạo nội dung bán hàng trên facebook và tiktok

Bán hàng trên tiktok: Nội dung trên tiktok chủ yếu là những video ngắn. Thế nhưng, chúng đã thu hút nhiều đối tượng trẻ cực kỳ cao. Ngoài ra, những hiệu ứng và thư viện chỉnh sửa cũng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tạo ra những video hoàn hảo. Từ đó, giúp bạn dễ dàng bán hàng và phát triển doanh nghiệp của mình.

1.3 Hình thức thanh toán:

Bán hàng trên facebook: Hiện tại facebook chưa đầu tư vào hình thức thanh toán. Vì thế, người mua và người bán tự thỏa thuận với nhau về cách thanh toán mua hàng.

Bán hàng trên Tiktok: Tiktok shop đang dần hoàn thiện và cho bạn thanh toán với nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể trả sau bằng tiền mặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thanh toán trước thông qua ứng dụng ví momo.

Sự khác nhau về hình thức thanh toán
Sự khác nhau về hình thức thanh toán

1.4 Cách thức vận chuyển:

Bán hàng trên facebook: Người bán hàng trên facebook cũng tự chủ động vận chuyển hàng hóa theo cách của họ. Hiện tại việc bán hàng chưa hỗ trợ tính năng hỗ trợ vận chuyển khi mua hàng trên facebook.

Bán hàng trên tiktok: Hiện tại khi mua hàng trên Tiktok shop có 2 đơn vị vận chuyển khác nhau. Đó chính là Giao hàng tiết kiệm và J&T Express.

Điểm giống nhau giữa việc bán hàng trên facebook và tiktok:

Điểm giống nhau đầu tiên giữa việc bán hàng trên facebook và tiktok đó chính là sự chủ động. Bạn có thể chủ động về thời gian và địa điểm để chốt đơn dù ở đâu và khi nào. Vì thế với những người có khoảng thời gian bận rộn hoàn toàn có thể bán hàng trên 2 nền tảng này. 

Điểm giống nhau giữa việc bán hàng trên facebook và tiktok
Điểm giống nhau giữa việc bán hàng trên facebook và tiktok

Tự do sáng tạo nội dung tùy theo sở thích, nhu cầu và sản phẩm của mình. Tùy theo tư duy và khả năng bạn có thể tự do sáng tạo các nội dung khác nhau. Điều này giúp bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau.

Có thể chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau: Cả facebook và tiktok đều có tính năng chạy quảng cáo để bạn đưa sản phẩm của mình đến nhiều khách hàng hơn nữa. Tùy theo ngân sách và mục bạn có thể chọn các chiến dịch quảng cáo khác nhau. 

Lời kết:

Bán hàng qua facebook hay tiktok đều có những ưu điểm riêng biệt khác nhau. Tùy theo mặt hàng và định hướng phát triển của doanh nghiệp bạn mà chọn nền tảng bán hàng phù hợp. Chúc shop của bạn ngày càng phát triển thành công rực rỡ.

Đừng quên cập nhật những thông tin bổ ích khác tại aemi.vn