Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Mức phí bán hàng trên Tiktok Shop

30 May 2023

Tiktok Shop tuy mới ra đời nhưng nền tảng bán hàng này đang phát triển một cách nhanh chóng. Tiktok Shop ngày càng “vươn mình” và sánh ngang cùng Shopee và Lazada. Vì thế, nhiều chủ doanh nghiệp muốn nắm bắt cơ hội này và mở rộng kênh bán hàng trên Tiktok Shop. Vậy phí bán hàng tại nền tảng này là bao nhiêu? Bạn cùng xem qua bài viết này để tìm câu trả lời nhé.

Những lí do tại sao người bạn nên đầu tư tại Tiktok Shop?

Tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau

Tiktok đang trở thành một trong những mạng xã hội đình đám cho mọi người, mọi lứa tuổi. Bởi khi dùng Tiktok không chỉ mang đến nội dung giải trí mà còn cung cấp những thông tin hữu ích. Với sự phổ biến và đa dạng người dùng, Tiktok Shop đang thu hút nhiều nhà kinh doanh khác nhau.

Tiktok Shop chính là một nền tảng vô cùng phổ biến hiện nay

Tiktok Shop chính là một nền tảng vô cùng phổ biến hiện nay

Không tốn tiền mặt bằng

Khi bán hàng trên Tiktok Shop bạn sẽ giảm bớt được áp lực tiền thuê cửa hàng hay mặt bằng. Đây cũng là một trong những điều giúp bạn tiết kiệm chi phí vận hành shop.

Nhiều voucher hot hit từ Tiktok Shop

Một trong những xu hướng mua hàng mới của mọi người hiện nay là săn vouhcer trên Tiktok Shop. Tiktok Shop cung cấp cho bạn nhiều voucher giảm giá cực mạnh. Đó có thể là giảm trực tiếp trên sản phẩm kinh doanh hay mã miễn phí vận chuyển. Vì thế, người mua có thể “săn lùng” các sản phẩm với mức giá siêu hời. Đây cũng là một trong những lí do vì sao bạn nên tiếp cận người mua thông qua Tiktok Shop.

Tiktok Shop tung hàng ngàn voucher cực hot

Tiktok Shop tung hàng ngàn voucher cực hot

Là một kênh bán hàng mới mẻ và tiềm năng

Tiktok không chỉ mang lại những nội dung thú vị thông qua video mà còn mở ra nền tảng bán hàng tiện lợi. Vì thế, Tiktok Shop đã được ra đời và bùng nổ ở những năm gần đây. Với một kênh bán hàng mới, nhiều tiềm năng đã thu hút nhiều nhà kinh doanh. Trong mỗi video, bạn có thể gắn link sản phẩm mà bạn cần kinh doanh. Vì thế, hãy sáng tạo nội dung thật hấp dẫn và kích thích người xem nhấn vào link mua hàng của bạn. Với Tiktok Shop bạn có thể bán hàng qua hình thức tiếp thị liên kết. Ngoài ra, livestream cũng là một trong những tính năng nổi bật của nền tảng này.

Phí bán hàng trên Tiktok Shop là bao nhiêu?

Một trong những vấn đề được nhiều người bán quan tâm nhất khi bán hàng trên Tiktok Shop đó là phí bán hàng. Cũng giống như các sàn thương mại điện tử khác như Shopee và Lazada, Tiktok Shop cũng thu phí trên mỗi đơn hàng. Vậy khi bán hàng tại bạn phải chi trả với mức phí là bao nhiêu?

Mức phí chủ doanh nghiệp hoạt động tại Tiktok Shop

Thời gian ban đầu, Tiktok Shop mở ra mức phí vô cùng hấp dẫn cho người ban là 1%. Đây là một mức giá vô cùng cạnh tranh so với các sàn thương mại điện tử khác. Vì thế, trong thời gian đầu, Tiktok Shop đã được nhiều người kinh doanh đầu tư và tham gia. Từ đó, Tiktok Shop đã tạo được một kênh bán hàng mới mẻ và được nhiều người chọn lựa.
Và cho đến ngày 27/10/2022 mức phí này đã được nâng lên thành 2.5%. Đây chính là mức phí mới nhất được điều chỉnh bởi Tiktok Shop.

Mức phí chi trả cho Tiktok Shop có sự thay đổi từ tháng 10 năm 2022

Mức phí chi trả cho Tiktok Shop có sự thay đổi từ tháng 10 năm 2022

Mức phí Tiktok Shop được ứng dụng như thế nào?

Mức phí này sẽ có hiệu lực với tất cả chủ kinh doanh trong nước. Chúng được áp dụng cho mọi đơn đặt hàng và các sản phẩm được được bán trên nền tảng Tiktok Shop Việt Nam. Và mức phí này được tính theo công thức như sau:
Phí giao dịch = (Thanh toán của khách hàng – Hoàn tiền cho đơn của khách hàng) * 2,5%
Theo thông tin từ TikTok Shop, mức phí này được dựa trên thanh toán trực tuyến, hoàn tiền, quyết toán và các chức năng khác của nền tảng.
Sau khi hoàn thành thanh toán với người bán, mức phí của mỗi đơn hàng (số tiền thanh toán/số tiền hoàn lại) sẽ được khấu trừ làm phí xử lý thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.

Những loại phí phát sinh khác tại Tiktok Shop mà bạn cần lưu ý

Chi phí booking KOL/ KOC

Hợp tác cùng các KOL hay KOC được xem là xu hướng mới hiện nay. Điều này giúp nhiều người biết hơn về sản phẩm mà bạn kinh doanh thông qua “tiếng nói” của KOL hay KOC. Tùy theo độ nổi tiếng, lượng theo dõi mà việc hợp tác cùng họ có mức giá khác nhau. Ngoài ra, mỗi sản phẩm bán ra từ link mà bạn tạo cho họ, thì bạn phải chi trả % trên mỗi đơn hàng cho KOL/KOC.

Hợp tác cùng KOL/KOC là hướng đi của nhiều nhãn hàng

Hợp tác cùng KOL/KOC là hướng đi của nhiều nhãn hàng

Phí vận chuyển hàng hóa

Loại phí này được trả trước cho đơn vị vận chuyển để giao sản phẩm của bạn khi người mua đã chọn dịch vụ giao nhận từ Tiktok Shop.
Phí chạy quảng cáo: Để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, Tiktok Shop có tính năng chạy quảng cáo. Tùy ngân sách của bạn mà bạn chọn loại hình quảng cáo phù hợp.

Phí chiết khấu từ nền nảng

Đây là phí khuyến mại được Tiktok Shop hỗ trợ như: các voucher giảm giá, mã freeship và các sự kiện khuyến mại khác do nền tảng tổ chức.

Lời kết

Cùng với những quyền lợi đặc biệt khi bán hàng trên Tiktok Shop, nhiều người kinh doanh đã thu được nguồn lợi nhuận khủng. Ngoài ra, với mức chi phí 2.5% trên tổng hóa đơn mà người bán phải chi trả cho sàn thì vô cùng hợp lý. Đây được xem là mức phí vô cùng phải chăng để nhiều nhà kinh doanh đầu tư tại kênh này. Hy vọng với bài viết này giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bán hàng trên Tiktok Shop.

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook và Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !