Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Hướng dẫn cài đặt ChatGPT – Chatbot thông minh của OpenAI

26 May 2023

ChatGPT là một chatbot thông minh được phát triển bởi OpenAI, được đào tạo trên một tập dữ liệu khổng lồ và có khả năng đối thoại tự nhiên với con người. Vậy làm sao để bắt đầu sử dụng công cụ thông minh này, hãy tìm hiểu cùng Aemi trong bài viết này nhé!

Chat GPT là gì?

Chatgpt (Chat Generative Pre-training Transformer) là một chatbox do OpenAI phát triển. Sở hữu các công nghệ hàng đầu cùng mô hình ngữ GPT-3.5 giúp cho công cụ này trở nên đa nhiệm. Không chỉ đơn thuần là một ứng dụng tra cứu thông tin, chatgpt có khả năng đảm nhiệm các công việc như: sáng tạo nội dung, xây dựng kế hoạch, lập trình, học ngôn ngữ. Nhờ quá trình được huấn luyện bởi khối lượng kiến thức sâu rộng, công cụ này có thể giải đáp các câu hỏi của bạn trong mọi lĩnh vực một cách chính xác.

Open AI - Công ty tạo ra ChatGPT

Open AI – Công ty tạo ra ChatGPT

Cách thức hoạt động của công cụ chatgpt

Chatgpt dường như đã mở ra thêm một trang sách mới trong cuộc cách mạng 4.0. Chatbot AI được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: content, lập trình, IT, giải quyết vấn đề, học tập…

Hướng dẫn cài đặt chatgpt

Hướng dẫn cài đặt chatgpt

Nhờ khả năng tối ưu hóa các mô hình ngôn ngữ để đối thoại, chatgpt tương tác với con người theo hình thức trò chuyện. Công nghệ này cho phép công cụ trả lời các câu hỏi liên tiếp, thừa nhận sai lầm, thách thức các cơ sở không chính xác và từ chối các yêu cầu không phù hợp.

Hướng dẫn chi tiết cách lập tài khoản chatgpt tại Việt Nam

Hiện tại OpenAi chưa hỗ trợ dịch vụ tại Việt Nam nên nhiều người vẫn còn đang gặp khó khăn khi tạo tài khoản Chatgpt. Dưới đây là 2 cách giúp người dùng Việt Nam dễ dàng tạo tài khoản và bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Để tạo tài khoản, bạn cần chuẩn bị:

  • Một địa chỉ email rõ ràng.
  • Chương trình mở rộng trên trình duyệt web để đổi VPN (mạng riêng ảo).
  • Số điện thoại tại nước ngoài để nhận tin nhắn chứa mã kích hoạt.

1. Đăng ký tài khoản qua Text Verified

Text verified là công cụ giúp bạn dễ dàng mua số điện thoại Mỹ đểđăng ký tài khoản Chat GPT chỉ với vài USD. Tiến hành đăng ký tài khoản thật đơn giản theo 2 bước như sau:

Bước 1: Tiến hành mua số điện thoại Mỹ tại trang web https://www.textverified.com/.

 

Bước 2: Sau khi thanh toán bằng thẻ Credit Card, bạn truy cập https://chat.openai.com/ để tạo tài khoản. Sau khi điền đầy đủ thông tin, website sẽ xác nhận thông qua số điện thoại đăng ký bằng mã 6 số. Bạn chỉ cần truy cập lại trang textverified để lấy thông tin từ số điện thoại đã mua là xong.

2. Tạo tài khoản Chat GPT bằng SMSPool

 

Bước 1: Mua số điện thoại ảo USD

Tại trang web smspool  tiến hành mua số điện thoại ảo theo các bước sau:

  1. Truy cập https://www.smspool.net/ và chọn mục Log in để đăng nhập hoặc Register nếu bạn chưa có tài khoản.
  2. Sau khi đăng nhập, bạn cần nạp tiền để thuê số điện thoại ảo theo các bước sau: chọn vào mục Deposit > Credit Card > Cryptocurrency – Tiền ảo/ ví Alipay hoặc Wechat Pay để lựa chọn nguồn thanh toán.
  3. Chọn mục Deposit > thực hiện thanh toán 1$ để thuê số điện thoại ảo. Các trường hợp thẻ hết hạn, bị khóa sẽ không được chấp nhận.
  4. Sau khi thanh toán quay về giao diện chính và chọn vào mục Quick Order > OpenAI/ChatGPT > Pricing OptionSelect highest success rate > chọn quốc gia United > sau đó kéo xuống dưới chọn mục Purchase để thực hiện thanh toán mua số điện thoại ảo.
 

Bước 2: Đăng ký tài khoản chatgpt

Khi đã có số điện thoại bạn có thể đăng ký tài khoản chatgpt theo các bước sau:

  1. Truy cập vào https://chat.openai.com/ ấn chọn Sign up và điền tên tài khoản Gmail vào > khi đó OpenAI sẽ gửi mã xác nhận đến mail của bạn để xác nhận.
  2. Bạn cần mở 1 duyệt trình mới và tiến hành kích hoạt VPN để fake IP máy. Một số trình duyệt uy tín bạn có thể sử dụng đó chính là HOLA VPN hay VPN Proxy VeePN.
  3. Sau khi hoàn thành thủ tục tạo tài khoản, bạn cần quay lại trang web SMSPool để lấy mã xác nhận 6 số từ số điện thoại ảo đã mua.
  4. Tại cửa sổ tạo tài khoản bạn chỉ cần nhập mã xác nhận với 6 số được gửi từ SMSPool là xong.
 

Kết luận

Chỉ với các bước đơn giản, bạn đã sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân để thỏa sức khám phá công cụ thông minh này. Chúc bạn có khoảng thời gian đáng nhớ với công cụ này và sớm gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.