Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Hướng dẫn cách livestream trên Tiktok chốt ngàn đơn từ A đến Z

16 Jan 2023

Livestream là công cụ bán hàng và giới thiệu sản phẩm vô cùng hiệu quả đang bùng nổ trên mọi nền tảng. Và Tiktok cũng không ngoại lệ, hình thức livestream đang rất thịnh hành và thu hút nhiều người tham gia. Với tính năng livestream trên Tiktok này đã giúp nhiều nhà bán “bão đơn” trong thời gian gần đây. Vậy đâu chính là bí quyết giúp nhiều người chốt nghìn đơn với hình thức này? Cùng chúng tôi “vén màn” những bí quyết dưới đây bạn nhé!

Những yêu cầu livestream trên Tiktok mà bạn cần biết

Livestream trên Tiktok ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Và khi bạn muốn bắt đầu với mảng này, bạn cần nắm những yêu cầu riêng biệt khi livestream. Vậy để livestream bán hàng trên nền tảng Tiktok bạn cần tuân thủ những nguyên tắc nào?

  • Độ tuổi: Người chủ sở hữu tài khoản phải đủ 16 tuổi trở lên. Đây là quy định về độ tuổi dành cho người bán muốn sử dụng tính năng livestream. Ngoài ra, để được nhận những món quà tặng từ người xem thì người chủ tài khoản phải trên 18 tuổi.
  • Lượng người theo dõi: Một trong những yêu cầu khác để livestream trên Tiktok đó là lượng followers. Với lượng followers trên 1000 người thì bạn mới có thể livestream.

Livestream trên tiktok đang chiếm ưu thế tại thị trường kinh doanh online

Cách livestream trên Tiktok

Để tạo một tính năng tiện lợi cho mọi người, livestream trên Tiktok được thực hiện vô cùng đơn giản. Vì thế, mọi người đều có thể dễ dàng livestream trên tiktok. Chỉ với 4 bước dưới đây là bạn đã bắt đầu bước vào thế giới livestream tại Tiktok.

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản của bạn vào ứng dụng Tiktok
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu đỏ ở dưới màn hình và chuyển chế độ xoay camera.
  • Bước 3: Chọn chế độ livestream.
  • Bước 4: Nhập nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người xem. Bạn cũng đừng quên thêm những hashtag cho nội dung của mình nhé!
  • Bước 5: Nhấn vào “Go live” để bắt đầu livestream
  • Bước 6: Ở góc bên phải có biểu tượng giỏ hàng, bạn chọn các sản phẩm để ghim. Điều này sẽ giúp người xem chọn sản phẩm mà bạn đang giới thiệu để mua.

Thao tác livestream trên tiktok vô cùng đơn giản và dễ thực hiện

Tuyệt chiêu livestream trên Tiktok giúp bạn dễ dàng chốt nghìn đơn

1. Xây dựng một kịch bản khi livestream

Kịch bản chính là “xương sống” của buổi livestream được hoạt động hiệu quả. Bạn cần xác định mục tiêu của buổi livestream đó. Ngoài ra, tùy theo sản phẩm mà bạn cần lên kịch bản phù hợp. Những trend đang hot hiện nay, bạn cũng cần tham khảo và đưa vào kịch bản của mình. Khi kịch bản được chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn sẽ hạn chế tình trạng ấp úng hay quên trước quên sau. Trong trường hợp bạn không biết nói gì, giới thiệu sản phẩm nào trước hay sau thì kịch bản sẽ “cứu’ bạn. Hãy soạn thảo một kịch bản ngắn gọn và dễ hiểu để buổi livestream được mượt mà bạn nhé!

2. Lựa chọn khung giờ livestream hợp lý

Việc lựa chọn khung giờ livestream sẽ ảnh hưởng đến số lượng người xem của mình. Tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nên chọn khung giờ phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều khung giờ livestream phổ biến như: 11h-13h trưa, 8h-11h tối.

3. Chọn người làm host của buổi livestream

Hiện nay, nhiều người chọn lựa các KOL hay KOC để thực hiện buổi livestream. Bởi họ là người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và dễ dàng thu hút người xem. Ngoài ra, KOL hay KOC có kinh nghiệm livestream cũng giúp doanh nghiệp của bạn chốt đơn dễ dàng. Bạn cũng nên chọn những KOL hay KOC phù hợp với sản phẩm của mình.

Host chính là linh hồn chính của buổi livestream

4. Set up bối cảnh buổi livestream

Hãy chuẩn bị những phụ kiện cần thiết cho buổi livetsream của bạn được chỉn chu nhất. Đèn, ánh sáng, micro, giá đỡ,…là những thứ bạn cần có. Bên cạnh đó, hãy “tân trang” background của mình thật gọn gàng và sạch sẽ. Điều này sẽ giúp khách hàng chú tâm vào sản phẩm nhiều hơn và tránh rối mắt cho khách hàng.

Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các đạo cụ để buổi livestream được chuyên nghiệp hơn.

5. Chuẩn bị sản phẩm kỹ càng cho buổi livestream

Hãy chuẩn bị danh sách các sản phẩm thật kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp bạn quản lý hàng hóa và lên đơn tốt hơn.Việc kiểm soát về mặt hàng, số lượng, tồn kho giúp bạn xây dựng được chương trình cũng như đẩy mạnh bán hàng cho các sản phẩm một cách hợp lý.

6. Tạo những điểm nhấn trong buổi Livestream

Bạn đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng. Hãy sáng tạo hơn trong buổi livestream để thu hút người xem. Việc tạo ra một minigame ngay tại buổi live cũng được nhiều người áp dụng. Bạn cũng có thể tặng quà hay giảm giá cho những người chia sẻ livestream của mình. Điều này, giúp bạn buổi livestream được sôi động hơn cũng như tăng lượng tương tác hơn.

Lời kết

Livestream trên nền tảng Tiktok đang trở nên phổ biến và vươn mình trở thành công cụ bán hàng cực phổ biến. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên giúp bạn hiểu hơn về cách thức livestream trên Tiktok shop hiệu quả. Hãy bắt đầu cập nhật hoạt động kinh doanh mình bằng hình thức livestream bạn nhé! Chúc các sản phẩm kinh doanh của bạn được chốt nghìn đơn tại hình thức livestream trên Tiktok!