featured image

Hướng dẫn cách bán hàng siêu đơn giản trên Lazada

31 May 2023

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Kênh thương mại điện tử này mở ra nhiều cơ hội cho người bán. Đặc biệt, sau 2 năm đại dịch thói quen mua hàng tại kênh này được gia tăng đáng kể. Điều này thu hút người kinh doanh mong muốn bán hàng tại Lazada. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Lazada? Chúng ta cùng Aemi tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nên chọn bán hàng trên Lazada?

Lazada đã tạo nên một nền tảng bán hàng chuyên nghiệp và uy tín. Hàng nghìn nhà bán đã bắt đầu tạo nên những thành công của mình từ Lazada. Thực sự đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ kênh bán hàng tiềm năng này. Vậy đâu chính là lí do bạn nên chọn kênh bán hàng Lazada này? Hãy cùng Aemi điểm qua vài lí do sau đây nhé!

Lý do nên chọn bán hàng trên Lazada

Lý do nên chọn bán hàng trên Lazada

  • Tỷ lệ hoa hồng vô cùng hợp lý: Khi bán hàng trên Lazada, chủ gian hàng chỉ chịu một mức hoa hồng rất lí tưởng. Hiện nay, mức hoa hồng mà sàn Lazada thu từ chủ gian hàng như sau: 10% cho các sản phẩm thời trang, 5% cho các thiết bị điện tử và 8% cho các loại mặt hàng khác.
  • Đội ngũ hỗ trợ cực kỳ tốt: Khi bán hàng tại Lazada bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ vô cùng nồng hậu từ Lazada. Nhân viên chăm sóc khách hàng trẻ trung, nhiệt huyết và hết mình vì gian hàng của bạn. Ngoài ra, đội ngũ nhân lực tại đây bảo mật thông tin của chủ shop cực kỳ tốt. Đây thể hiện sự chuyên nghiệp dành cho một kênh bán hàng như Lazada.
  • Gia tăng doanh số cùng các chương trình khuyến mãi từ Lazada: Hằng tháng, Lazada thường tung ra rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt. Điều này vừa thu hút sự tham gia của người bán và cả người mua. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận các sản phẩm của mình đến với mọi người. Thông qua chương trình ưu đãi từ Lazada sẽ giúp gian hàng của bạn được bùng nổ doanh thu.
  • Giảm rủi ro: Hiện nay khi bán hàng trên Lazada bạn chỉ mất một khoản hoa hồng rất nhỏ. Điều này sẽ tiết kiệm được khoản chi phí như thuê mặt bằng hay sắm sửa cơ sở hạ tầng.

Cách bán hàng trên Lazada siêu đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Dưới đây sẽ là quy trình bán hàng trên cực kỳ đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hãy note lại những bước dưới đây bạn nhé!

Bước 1: Đăng ký gian hàng

Để bắt đầu việc bán hàng trên Lazada bạn cần đăng ký gian hàng trên nền tảng này. Bạn có thể truy cập ngay sellercenter.lazada.vn và nhấn vào mục đăng ký. Để đăng ký tài khoản bán hàng bạn cần điền đầy đủ và chính xác các thông tin mà Lazada yêu cầu. Các thông tin mà nhà bán phải cung cấp chính xác tuyệt đối như: Địa chỉ kinh doanh, địa chỉ kho, tài khoản ngân hàng,…

Đăng ký và hoàn thiện gian hàng Lazada

Đăng ký và hoàn thiện gian hàng Lazada

Bước 2: Hoàn thành khóa học cho người bán mới

Khi là người bán mới, Lazada cần bạn trải qua một khóa học online vô cùng hữu ích từ Lazada hoàn toàn miễn phí. Trong Sell Center, bạn chọn “Khóa học đầu tiên” để bắt đầu khóa học này nhé! Với khóa học này sẽ phục vụ cho việc kinh doanh của bạn sau này tại Lazada. Chương trình học này bao gồm những nội dung sau: Cam kết chất lượng hàng hóa và thành thạo kỹ năng tạo sản phẩm, Kiểm tra – Quy định chất lượng hàng hóa và đăng tải sản phẩm,…

Bước 3: Đăng tải sản phẩm

Đối với các gian hàng mới đăng ký, Lazada chỉ chấp nhận bạn đăng tải tối đa 500 sản phẩm. Và khi cửa hàng của bạn đạt được 30 đơn hàng trong vòng 90 ngày thì sẽ khôn bị giới hạn số lượng sản phẩm. Bạn có thể lưu ý các sản phẩm có nhiều kích thước, màu sắc, đặc tính vẫn tính là 1 SKU trong số 500 SKU mà bạn được đăng tải.

Đăng tải sản phẩm mới và hoàn thiện gian hàng Lazada

Đăng tải sản phẩm mới và hoàn thiện gian hàng Lazada

Ngoài ra, khi đăng tải sản phẩm bạn cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

  • Thông tin sản phẩm phải trùng khớp với danh mục của ngành hàng.
  • Nội dung đăng tải không chứa các đường dẫn bên ngoài Lazada.
  • Nội dung sản phẩm không chứa thông tin liên hệ của nhà bán.
  • Đảm bảo hình ảnh không vi phạm thuần phong mỹ tục.
  • Không đăng tải các sản phẩm nằm trong mục cấm theo quy định của pháp luật.

Nếu như nhà bán vi phạm những điều trên thì Lazada sẽ không duyệt sản phẩm của bạn được đăng tải.

Bước 4: Đóng gói hàng hóa

Khi nhận được đơn hàng của khách hàng, bạn cần xác nhận đơn hàng. Ngoài ra, việc đóng gói hàng hóa cũng cần bạn chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mỗi gói hàng bạn cần đảm bảo 3 yếu tố này từ khuyến cáo của Lazada như:

  • Sử dụng túi bong bóng khí hoặc mút mềm để bảo vệ hàng hóa.
  • Túi nilon, túi xi măng hoặc hộp carton (với các mặt hàng dễ vỡ).
  • Phiếu giao hàng phải dán ngoài cùng của kiện hàng.

Bước 5: Giao hàng

Có 2 phương thức giao hàng cho các chủ shop khi bán hàng trên Lazada, bao gồm:

  • Drop Shipping (DS): Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến tận cửa hàng hoặc kho của bạn để lấy hàng. Sau đó, nhân viên giao hàng sẽ giao cho khách hàng. Với cách này, bạn sẽ mất một khoản chi phí nhỏ cho Lazada.
  • Drop-Off (DO): Nhà bán hàng tự mang hàng đến 1 trong các địa điểm gửi hàng cố định của Lazada. Sau đó, Lazada sẽ gửi hàng cho khách hàng.
Lazada hỗ trợ 2 hình thức giao hàng khác nhau.

Lazada hỗ trợ 2 hình thức giao hàng khác nhau.

Bước 6: Nhận thanh toán từ Lazada

Thứ 6 hàng tuần là thời gian mà chủ gian hàng sẽ nhận thanh toán từ Lazada. Lazada chỉ thanh toán cho chủ gian hàng khi số dư trong tài khoản bán hàng hơn 50 nghìn đồng. Nếu là hộ kinh doanh độc lập thì bạn có thể sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận thanh toán. Với công ty thì tài khoản nhận thanh toán từ Lazada bắt buộc phải là tài khoản của doanh nghiệp.

Bùng nổ doanh thu từ Lazada.

Bùng nổ doanh thu từ Lazada.

Lời kết

Ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã bùng nổ trong thời gian gần đây một cách kinh ngạc. Lazada chiếm thị phần ngày càng lớn kéo theo nhu cầu kinh doanh của nhiều người. Hy vọng với những cách bán hàng trên Lazada vô cùng đơn giản trên sẽ giúp bạn bắt đầu “đường đua” kinh doanh tại Lazada thuận lợi. Chúc doanh nghiệp của bạn thành công và phát triển rực rỡ.