Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Giải mã cơn sốt ứng dụng Lemon8 – Tiktok phiên bản hình ảnh

29 May 2023

Dù chỉ vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2022, nhưng Lemon8 đã tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với giới trẻ và nhiều thương hiệu khác nhau. Được ví von là “TikTok phiên bản hình ảnh”, liệu rằng Lemon8 có thực sự hữu dụng như TikTok và tại sao ứng dụng này lại gây bão tới vậy? Cùng Aemi tìm hiểu ngay nhé.

Lemon8 là gì?

Lemon8 là nền tảng mạng xã hội mới vừa “chào sân” tại thị trường Việt Nam vào tháng 8/2022. Tương tự Facebook và Instagram, đây là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung khác nhau về thời trang, làm đẹp, ẩm thực, du lịch và các nội dung thú vị khác.

Sau khi đăng nhập vào ứng dụng, bạn có thể lựa chọn chủ đề yêu thích theo nhu cầu của mình. Từ đó, Lemon8 tập trung đề xuất nội dung liên quan đến chủ đề yêu thích của bạn.

Cơn sốt ứng dụng mới mang tên Lemon8

Cơn sốt ứng dụng mới mang tên Lemon8

Là một sản phẩm của ByteDance (công ty mẹ của TikTok), Lemon8 hướng tới một nền tảng mạng xã hội chất lượng cao, nơi nội dung đăng tải được kiểm duyệt kỹ lưỡng nhất nhằm đảm bảo tính xác thực và môi trường lành mạnh cho cộng đồng mạng.

Trong tương lai, ứng dụng này sẽ trở thành bách khoa toàn thư về phong cách sống cho giới trẻ cũng như các nhãn hàng khác cùng phát triển.

Tại sao Lemon8 lại gây bão cộng đồng mạng?

1. Giao diện nổi bật

Hướng đến tệp khách hàng trẻ tuổi, công ty ByteDance đã rất thông minh khi tích hợp các tính năng tốt nhất từ những mạng xã hội khác vào Lemon8 như:

  • Giao diện mở đầu như Pinterest, người dùng có thể tùy ý lựa chọn những chủ đề yêu thích để Lemon8 đề xuất nội dung.
  • Trang cá nhân được thiết kế giống Instagram, sắp xếp những hình ảnh/video theo bố cục ô vuông 3×3.
  • Trang homepage được xây dựng tương tự như TikTok, giúp tìm kiếm và phân loại nội dung theo từng chuyên mục phù hợp.
Giao diện đậm chất vàng tươi của Lemon8

Giao diện đậm chất vàng tươi của Lemon8

2. Sân chơi tiềm năng cho những nhà sáng tạo nội dung

Là một mạng xã hội về hình ảnh và văn bản, được thừa hưởng khá nhiều điểm mạnh từ “đàn anh” TikTok, Lemon8 giúp các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh và thêm hiệu ứng AR vào các video của mình.

Ứng dụng này cũng tích hợp đầy đủ các tính năng như tương tác, bình luận, chia sẻ,.. chả kém cạnh Instagram hay Facebook.

Nếu lần đầu sử dụng ứng dụng này, để Aemi mách nhỏ bạn vài mẹo sáng tạo nội dung dưới đây:

  • Hãy phân tầng chủ đề mà bạn muốn truyền tải, điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bí ý tưởng trong quá trình sáng tạo.
  • Hình ảnh: Hình ảnh phải có độ phân giải cao. Kích thước khổ dọc ảnh bìa là 3:4, khổ ngang là 4:3. Ảnh phụ phải cụ thể và cô đọng ý nghĩa khi người xem nhấn vào.
  • Nội dung: Phải chia sẻ thông tin hữu ích cho người đọc, mang trải nghiệm cá nhân và càng cụ thể hóa càng tốt.
Sân chơi tiềm năng cho Content Creator/KOL/KOC

Sân chơi tiềm năng cho Content Creator/KOL/KOC

3. Chính sách kiểm duyệt nội dung tốt

Với định hướng trở thành một bách khoa toàn thư về lifestyle, chính sách kiểm dụng nội dung của Lemon8 rất kỹ lưỡng theo từng tiêu chuẩn riêng, phù hợp với từng hạng mục.

Việc kiểm duyệt nội dung chặt chẽ đã giúp cho Lemon8 “ghi điểm” trong mắt người dùng bởi đây chính là mạng xã hội chất lượng và lành mạnh mà cộng đồng mạng đang tìm kiếm.

Hướng dẫn gắn link Affiliate trên Lemon8

Chẳng hề kém cạnh “người anh” TikTok, Lemon8 cũng cho phép người dùng gắn link Affiliate để kiếm thêm thu nhập trên ứng dụng này.

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể kiếm tiền:

Bước 1: Nhấn vào dấu “+”, chọn hình ảnh muốn đăng và bấm “Tiếp”.

Bước 2: Click chuột hai lần trong khung “Viết nội dung của bạn” và chọn Hyperlink.

Bước 3: Nhập tên văn bản, Dán link Affiliate và bấm “OK”.

Lời kết

Vừa rồi là những chia sẻ của Aemi về Lemon8 – một ứng dụng được gọi là “TikTok phiên bản hình ảnh” đang gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian gần đây. Bạn có thể tải ứng dụng này về từ Google Play hoặc App Store. Hy vọng rằng bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ khi sử dụng nền tảng này.