Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Đẩy mụn (purging) và nổi mụn dị ứng (breakout): làm sao để phân biệt?

13 Sep 2022

Khi điều trị mụn, phân biệt rõ đẩy mụn (purging) và nổi mụn dị ứng (breakout) không chỉ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm hơn, mà còn làm tăng niềm tin và lòng trung thành với cửa hàng.

Đẩy mụn và nổi mụn dị ứng là cho thấy các hoạt chất khách hàng đang sử dụng có tác động mạnh mẽ đối với da. Tuy nhiên, một bên là phản ứng mong muốn, bên còn lại là tiêu cực. Cùng Aemi tìm hiểu nhé!

SIÊU ANH HÙNG” ĐẨY MỤN (PURGING)

Đẩy mụn là dấu hiệu cho thấy tình trạng da đang trong quá trình cải thiện. Khách hàng cảm thấy khó chịu hơn nếu họ bị tắc nghẽn lỗ chân lông và có nhiều mụn nhỏ. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ giảm sau 2 tuần đối với sản phẩm chứa AHA / BHA, hoặc 6 tuần với các loại retinoids.

“Siêu anh hùng” đẩy mụn

Đẩy mụn giúp đẩy các cặn bẩn ở lỗ chân lông lên bề mặt da. Từ đó ngăn việc tạo mụn mới. Chủ shop yên tâm là sau cơn mưa sẽ có cầu vồng! Cứ khuyến khích khách kiên nhẫn, để có làn da đẹp lên trông thấy.

Đặc điểm của quá trình đẩy mụn (Purging)

  • Diễn ra ở những khu vực mà khách hàng dễ bị nổi mụn trước đó. Thông thường, vị trí này sẽ nằm trong vùng chữ T nhiều dầu.
  • Diễn ra trong vòng vài tháng. Sau đó giảm dần và không lên thêm nữa sau khoảng sáu tuần.
  • Có nhiều cách để tạo ra hiện tượng đẩy mụn. Dùng AHA, BHA, retinoids… Thực hiện thủ thuận xâm lấn như lăn kim…

ÁC NHÂN” NỔI MỤN DỊ ỨNG (BREAKOUT)

Nổi mụn dị ứng (Breakout) là tình trạng da khách hàng trở nên tệ đi. Mụn kéo dài hơn 3 tháng và không có dầu hiện ngừng lại. Tình trạng này sẽ chỉ cải thiện khi ngưng sử dụng sản phẩm đó.

“Ác nhân” nổi mụn dị ứng

Nguyên nhân có thể do một vài thành phần đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây kích ứng hoặc dị ứng. Những thành phần này có khả năng gây ra viêm nhiễm, khiến tổn thương nang lông. Từ đó, làm nổi mụn trứng cá, để lại vi khuẩn,, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da của khách hàng.

Đặc điểm của quá trình nổi mụn dị ứng (Breakout)

  • Xảy ra ở những vùng mà khách hàng ít khi bị trước đây. Chúng kéo dài liên tục và không có dấu hiệu cải thiện.
  • Có nhiều tác nhân gây ra mụn dị ứng: dầu, silicones, hương liệu, bộ lọc chống nắng,…

Chú ý: Hãy khuyên khách hàng dừng ngay sản phẩm đang sử dụng nếu phát hiện ra dấu hiệu của nổi mụn dị ứng. Sau đó, khuyên họ phục hồi da trước khi thử nghiệm liệu trình đặc trị khác.

Mụn là bệnh lý thường gặp của da. Nó dễ tái phát và có thể gặp ở bất kỳ ai. Cần phải phân biệt rõ đẩy mụn và nổi mụn dị ứng trong quá trình điều trị cho khách hàng. Đồng thời, chủ shop nên tìm hiểu kiến thức để xây dựng chế độ chăm sóc khoa học nhé!

Để nhận chiết khấu đến 50%, kiến thức chăm sóc da khoa học và đội ngũ tư vấn viên hỗ trợ tận tâm!
>> Truy cập ngay Aemi – Nền tảng bán sỉ mỹ phẩm chính hãng