featured image

Có bao nhiêu loại tẩy trang?

29 Sep 2022

Chắc hẳn nhiều bạn không biết rằng tẩy trang có nhiều loại đến thế…cho tới khi đọc bài viết này. Bạn liệt kê được bao nhiêu loại trong danh sách sau?

Dạng dầu

Những sản phẩm này có thành phần chứa nhiều dầu hơn tất cả những sản phẩm khác.

Khi sử dụng, em này sẽ giúp hòa tan lượng dầu có trong các mỹ phẩm trang điểm và cuốn trôi chúng một cách sạch sẽ.

Sản phẩm này đang rất được ưa chuộng bởi nó có thể tẩy được cả các loại mỹ phẩm chống trôi. Khách hàng cũng không phải kỳ cọ nhiều.

Dạng Bi-phase

Bi-phase là sự kết hợp giữa dạng nước & dầu. Chúng có 2 lớp gồm lớp nước bên dưới không màu và lớp nổi bên trên sánh hơn. Loại này sử dụng rất tiện lợi mà không cần kỳ cọ lâu.

Dạng bi-phase

Đặt biệt phù hợp để tẩy trang mắt. Nếu dùng cho toàn khuôn mặt có thể gây ra tình trạng bức bí da do còn lưu lại 1 lớp màng mỏng dầu trên da.

Dạng sữa

Đây là sản phẩm có sự cân đối nhất về tỷ lệ dầu và nước, được sản xuất với công nghệ nhũ hóa. Tẩy trang dạng sữa có thể tạo bọt hoặc không và sẽ giúp loại bỏ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn không tan trong nước.

Dùng cho mọi loại da, từ cả da khô, da dầu hay da hỗn hợp. Loại này tẩy rất nhẹ nhàng trên da, không khiến da bị căng.

Tẩy trang dạng kem

Có hai loại kem tẩy trang mà bạn chưa biết!

Loại 1, vừa tẩy trang, vừa rửa mặt, có thể dùng thay sữa rửa mặt. Nhưng đối với ai có da khô và da nhạy cảm thì nó có thể làm da bị căng và khô. Nên bạn cần phải bôi kem hoặc sữa dưỡng ngay sau khi rửa mặt. Ngoài ra, khi dùng loại này cũng cần tẩy trang vùng mắt riêng.

Loại 2, có dạng kem đặc chỉ để tẩy trang. Loại này thích hợp với những làn nhạy cảm hoặc da khô nhất. Những loại da khác cũng có thể dùng được.

Tẩy trang dạng nước

Thành phần chủ yếu là nước và các hóa chất khác, được cấu tạo bởi những hạt dầu siêu nhỏ bao bọc bởi nước xung quanh, giúp làm sạch da mà không gây cảm giác nhờn khi sử dụng như các loại tẩy trang gốc dầu khác.

Em này có một nhược điểm lớn là không lấy đi được các sản phẩm chống nước, chống trôi.

Đa số các sản phẩm này đều chứa cồn (Alcohol), có thể gây mụn và gây khô da. Vì vậy khi chọn mua, bạn cần tìm hiểu kỹ thành phần và chọn mua những loại không chứa cồn nhé.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm trên? Đăng ký tài khoản tại Aemi ngay!