Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Tìm hiểu về chat gpt – Bước ngoặt của làn sóng công nghệ

29 May 2023

Ngày nay khoa học công nghệ ngày càng phát triển và có xu hướng thay thế con người. Sự xuất hiện của chat gpt được xem là một trong những bước ngoặt của công nghệ trí tuệ nhân tạo. Công cụ này là gì và lý do vì sao nó được cộng đồng đánh giá cao đến vậy? Hãy cùng Aemi  khám phá trong bài viết này nhé!

Chat gpt là gì?

Chat gpt (Generative Pre-training Transformer) là một mô hình ngôn ngữ được huấn luyện bởi OpenAI. Công cụ được được thiết kế để tương tác với con người thông qua hình thức trò chuyện. Ra mắt vào ngày 30/11/2022, ứng dụng đã đạt khoảng 1 triệu lượt đăng ký trong 5 ngày đầu tiên. Những con số vô cùng ấn tượng đã cho thấy tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của công cụ này trên nhiều lĩnh vực.

Người dẫn dắt thành công của công cụ chatgpt là Sam Altman – CEO và đồng sáng lập OpenAI. Nhờ ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5 công cụ có thể đưa ra các phản hồi tự nhiên và chính xác cho mọi câu hỏi, đồng thời tiếp nhận phản hồi và tiếp tục tối ưu câu trả lời. Thậm chí công cụ từ chối trả lời yêu cầu không phù hợp của người dùng. Andrew Patel, nhà nghiên cứu AI tại WithSecure, nhận định: “Đây là mô hình trí tuệ nhân tạo được huấn luyện dựa trên bộ dữ liệu văn bản cực lớn”

Sử dụng chat gpt có mất phí không?

Sở hữu lượng người dùng khủng lên tới 100 triệu người/tháng sau 2 tháng ra mắt. Chat gpt được đánh giá là ứng dụng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay. Hiện tại ứng dụng vẫn đang hoạt động miễn phí. Tuy nhiên để bắt đầu sử dụng, bạn cần sở hữu một tài khoản đăng nhập trên nền tảng OpenAI.

Hướng dẫn cài đặt chatgpt

Hướng dẫn cài đặt chatgpt

Dịch vụ chưa hỗ trợ mở tài khoản ở Việt Nam. Nếu bạn muốn trải nghiệm, bạn phải sử dụng mạng riêng ảo (VPN), thuê số điện thoại nước ngoài với chi phí vài USD để nhận tin nhắn mã kích hoạt hoặc mua tài khoản từ người khác.

Nguyên lý và cách thức hoạt động của chat gpt

Sở hữu cho mình lượng kiến thức khổng lồ, công cụ thông minh này được ví như một cuốn bách khoa toàn thư. Nó có thể trả lời mọi câu hỏi của bạn một cách logic sau vài giây nhờ thuật toán transformer. Thêm vào đó là kĩ thuật Attention và Masked Language Modeling khiến tốc độ ghi nhận và xử lý thông tin càng thêm chính xác.

Điểm hạn chế của công cụ này chính là nguồn cơ sở dữ liệu mới cập nhập đến năm 2021. Vì vậy mặc dù chat gpt đã được huấn luyện trên lương dữ liệu khổng lồ và đa dạng, tuy nhiên chúng ta vẫn nên sử dụng một cách chọn lọc và thông minh.

Ứng dụng và tiềm năng phát triển của công cụ chatgpt

Có thể thấy rằng sức ảnh hưởng của chat gpt trên mọi lĩnh vực bởi sự thông minh và tính ứng dụng cao của công cụ này. Liệu rằng công cụ này có thể giúp con người tạo nên những bước đột phá trong tương lai. Dưới đây là một số ứng dụng nổi bật của chat gpt bạn không nên bỏ qua.

1. Hỗ trợ sáng tạo nội dung

Không chỉ là một công cụ tìm kiếm thông tin, chatgpt còn có thể giúp bạn sáng tạo nội dung. Cụ thể là làm những điều vô cùng bất ngờ như:

  • Tạo một câu chuyện, slogan, thông điệp truyền thông.
  • Nghiên cứu từ khóa theo ngành hàng, các lĩnh vực kinh doanh.
  • Xây dựng một nhân vật.
  • Tìm kiếm ý tưởng theo chủ đề.
  • Xây dựng kế hoạch nội dung một cách khoa học…

Biết cách đặt câu hỏi sẽ là chìa khóa giúp bạn khai thác tối đa công cụ thông minh này. Tuy nhiên chatgpt không thể nào thấu hiểu được cảm xúc của con người. Khả năng sáng tạo sẽ bị hạn chế trong khuôn khổ luồng kiến thức mà nó được tiếp cận.

2. Học tập ngôn ngữ, lập trình

Với sự hiểu biết sâu rộng nhờ kho tàng dữ liệu đa dạng, bạn có thể tìm kiếm mọi thứ như: Ý tưởng bài luận, viết code, dịch thuật… hoàn toàn miễn phí. Chưa bao giờ việc tự học, phát triển các kỹ năng chuyên môn lại dễ dàng tới vậy.

 

3. Phân tích dữ liệu

Nhờ tốc độ xử lý thông tin đáng kinh ngạc, chat gpt sẽ hỗ trợ bạn thu thập dữ liệu một cách nhanh chóng. Đóng vai trò là một trợ lý ảo, công cụ có thể đưa ra những đánh giá, phân tích dựa trên kho tàng dữ liệu được thu thập từ các nguồn uy tín. Từ đó hỗ trợ bạn trong việc ra quyết định hiệu quả.

 

Lời kết

Sở hữu trí tuệ nhân tạo AI thông minh cùng các công nghệ tiên tiến số 1 hiện nay, chat gpt được nhận định sẽ là công cụ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu mọi công việc mà không hề mất thời gian. Tuy nhiên, thông tin từ công cụ này chỉ mang tính chất tham khảo, vì thế, chúng ta cần trở thành người dùng thông minh khi sử dụng công cụ này.

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook và Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !