Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

6 bí quyết sáng tạo nội dung độc đáo trên Fanapge Facebook

30 May 2023

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter…Việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng này ngày càng quan trọng góp phần giúp bạn thu hút và tăng tương tác với khách hàng. Tuy nhiên không dễ để có thể tạo ra những nội dung độc đáo mới lạ. Cùng Aemi tìm hiểu cách sáng tạo nội dung Fanpage nhé. 

Giới thiệu về Fanpage Facebook

Fanpage là một trang được lập từ tài khoản Facebook của một cá nhân hay một tổ chức, doanh nghiệp. Đây sẽ là cầu nối giúp nhà bán chia sẻ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tới người dùng. Fanpage Facebook cho phép người dùng thực hiện các hoạt động như xây dựng nội dung, triển khai quảng cáo, tương tác với khách hàng thông qua các công cụ quản trị thông minh.

Fanpage facebook là gì

Fanpage facebook là gì

Tính đến thời điểm này, Facebook vẫn đang là mạng xã hội phổ biến nhất với hơn 2,8 triệu người dùng. Chính vì vậy, nếu muốn tiếp cận tới khách hàng tiềm năng, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua việc sáng tạo nội dung trên nền tảng này.

Vai trò của sáng tạo nội dung trong xây dựng fanpage

Vai trò của sáng tạo nội dung trong xây dựng fanpage

Vai trò của sáng tạo nội dung trong xây dựng fanpage

Nội dung trên fanpage sẽ là chìa khóa giúp bạn xây dựng thương hiệu, mang thương hiệu của bạn gần hơn với người dùng. Bằng việc chia sẻ những nội dung hữu ích, được đầu tư chỉnh chu về mặt hình ảnh chính là cách bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Cách sáng tạo nội dung Fanpage hiệu quả

Cách sáng tạo nội dung fanpage hiệu quả

Cách sáng tạo nội dung fanpage hiệu quả

Mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm sẽ có những dạng nội dung phù hợp riêng. Doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược nội dung dựa trên mong muốn của khách hàng và đặc điểm sản phẩm mình cung cấp.

1. Tập trung vào mong muốn, vấn đề của khách hàng

Đừng chỉ cố gắng bán sản phẩm dịch vụ của bạn, hãy tập trung vào việc đáp ứng mong muốn của khách hàng. Hãy thuyết phục khách hàng bằng những nội dung giá trị, từ đó xây dựng lòng tin rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được vấn đề, mong muốn của họ.

Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp bạn sản xuất những nội dung phù hợp, được nhiều người đón nhận. Từ đó thu hút được sự tham gia tương tác của khách hàng mục tiêu.

2. Xác định mục tiêu của fanpage

Trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung, bạn cần xác định mục tiêu chính của fanpage là gì. Từ đó triển khai các kế hoạch nội dung phù hợp, đảm bảo đáp ứng người dùng, nền tảng và cả mục tiêu của Doanh nghiệp.

3. Xây dựng kế hoạch sáng tạo nội dung đồng nhất

Xây dựng kế hoạch nội dung đồng nhất với thương hiệu

Xây dựng kế hoạch nội dung đồng nhất với thương hiệu

Một kế hoạch chi tiết chắc chắn sẽ là “kim chỉ nam” giúp chúng ta triển khai hoạt động sáng tạo nội dung fanpage hiệu quả hơn. Hãy cụ thể hóa những ý tưởng, nội dung mà bạn sẽ dự kiến sẽ triển khai. Việc vạch rõ timeline giúp bạn dễ dàng kiểm soát tiến độ và phân công nhân sự phụ tránh.

4. Tần xuất nội dung phù hợp

Số lượng bài viết bạn đăng tải theo tuần hay theo tháng sẽ phù thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hãy cân nhắc dựa trên đặc điểm khách hàng, nguồn lực triển khai để đưa ra tần suất phù hợp. Việc lạm dụng nội dung chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch truyền thông.

5. Lựa chọn thời điểm tối ưu đăng bài

Trên facebook sẽ có những khung giờ vàng cố định thu hút nhiều nguời dùng nhất. Tuy nhiên để có thể mang nội dung của mình tới đúng đối tượng mục tiêu, chúng ta cần quan tâm tới khung giờ mà khách hàng của mình sử dụng ứng dụng nhiều nhất để đăng bài.

6. Đa dạng hình thức sáng tạo nội dung

Những bài viết đôi khi sẽ không thể truyền tải được toàn bộ nội dung bạn có tới khán giả. Chính vì vậy đa dạng cách thức thể hiện khác nhau sẽ giúp cho nội dung của bạn thêm hấp dẫn và thu hút người đọc.

Đa dạng các hình thức sáng tạo nội dung trên fanpage

Đa dạng các hình thức sáng tạo nội dung trên fanpage

Dưới đây là một số định dạng nội dung bạn có thể sử dụng trên fanpage:

  • Video (Video ngắn, Video chia sẻ thông tin hữu ích, Video giới thiệu sản phẩm…)
  • Hình ảnh
  • Đồ họa (Infographic)
  • Bài viết và truyền thông xã hội (Social Post)

Các ý tưởng sáng tạo nội dung giúp fanpage thêm hấp dẫn

Sáng tạo nội dung giúp fanpage thêm hấp dẫn.

Sáng tạo nội dung giúp fanpage thêm hấp dẫn.

1. Xây dựng các nội dung theo xu hướng

Để nội dung của bạn trở nên thu hút và tạo ra tương tác chắc hẳn nó phải là những nội dung người dùng đang quan tâm nhất. Hãy luôn cập nhập các xu hướng mới nhất để có thể tạo ra những nội dung chất lượng, mang tính cạnh tranh cao. Khi đó nội dung bạn tạo ra sẽ nhận được sự đón nhận và chia sẻ của cộng đồng.

2. Kể một câu chuyện thể hiện tính cách thương hiệu

Hãy kết nối với người tiêu dùng bằng cảm xúc, hãy biến nội dung trở thành công cụ để thấu hiểu khách hàng của mình. Thay vì viết những bài giới thiệu máy móc, hãy viết nên những câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm của bạn theo một cách riêng.

3. Tạo các bài viết dẫn về website

Sẽ có những khách hàng mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các nội dung mà bạn chia sẻ. Bởi vậy đừng quên thêm các bài viết dẫn về website vào fanpage của mình để “một công đôi việc”. Vừa có thể đáp ứng mong muốn người đọc lại vừa giới thiệu các nội dung trên blog của mình rộng rãi hơn.

4. Triển khai các cuộc thi, minigame và sự kiện

Đây sẽ là “đòn bẩy” hiệu quả giúp fanpage của bạn tăng trưởng nhanh chóng. Tổ chức minigame không chỉ giúp thiết lập mối quan hệ với khách hàng hiện tại mà còn có thể thể thu hút đáng kể số lượng fan mới vào fanpage.

5. Thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Để khuấy động không khí mua sắm, chắc hẳn không thể thiếu đi các chương trình khuyến mãi trên fanpage. Ngoài việc kết nối và lan tỏa những giá trị của thương hiệu, bạn đừng quên cung cấp thông tin các chương trình khuyến mãi lớn, bởi đây cũng chính là nội dung mà khách hàng của bạn vô cùng quan tâm.

6. Tận dụng các công cụ hỗ trợ viết nội dung hiệu quả

Tận dụng các công cụ hỗ trợ viết nội dung hiệu quả

Tận dụng các công cụ hỗ trợ viết nội dung hiệu quả

Nhà sáng tạo nội dung thông minh chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua các công cụ hỗ trợ như: Grammarly, Google Trend, Yoast SEO, chat GPT… Tận dụng các công cụ hỗ trợ này sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng và thu hút người đọc một cách dễ dàng hơn.

Lời kết

Xây dựng nội dung trên fanpage chính là cách để Doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, thiết lập mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số. Hãy bắt đầu sáng tạo nội dung trên fanpage ngay hôm nay để tăng tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng cho Doanh nghiệp.