Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Bí kíp bán hàng online cho người mới bắt đầu

03 Nov 2022

Thời đại công nghệ số bùng nổ, việc bán hàng online cũng trở thành xu hướng hàng đầu trong kinh doanh. Việc bán hàng online có thể kiếm một thu nhập khổng lồ và sự thành công vượt bậc cho bạn. Vì thế, bán hàng online hiện đang thu hút rất nhiều người kinh doanh. Nếu như bạn là một người mới bắt đầu online nhất định không được bỏ qua bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết bán hàng online cho người mới bắt đầu. Xem ngay!

Xác định nhu cầu của thị trường:

Bạn cần hiểu được nhu cầu của khách hàng và thị hiếu của thị trường như thế nào? Đâu chính là điểm cần đáp ứng cho những điều mà khách hàng đang tìm kiếm? Đâu chính là điểm có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng? Hay bạn có thể kiếm lợi nhuận gì từ thị trường này bằng sản phẩm của mình?

Để làm được điều đó bạn có thể tham khảo bằng nhiều cách khác nhau như:

  • Tham gia các hội nhóm, các diễn đàn xem họ đang bàn tán và gặp những vấn đề gì?
  • Tìm hiểu những đối thủ cạnh tranh để hiểu hơn về cách vận hành của họ hay mặt hàng họ đang kinh doanh.
  • Tham khảo các từ khóa đang tìm kiếm top đầu để xem hiện tại khách hàng đang cần những gì.

Xác định mặt hàng cần bán:

Sau khi tìm hiểu về thị trường thì sẽ đến bước xác định mặt hàng cần bán. Sản phẩm mà bạn kinh doanh chính là xương sống của doanh nghiệp bạn. Bạn cần nhắm đến những mặt hàng đặc biệt, độc đáo hay nhắm tới những tệp khách hàng cụ thể.

Tạo dựng kênh bán hàng:

Hiện nay có rất nhiều kênh bán hàng khác nhau và có nhiều ưu điểm riêng. Tùy theo sở thích hoặc cách thức vận hành của doanh nghiệp mà chọn kênh bán hàng phù hợp. Ngoài ra, việc bán hàng đa kênh cũng chính là xu hướng của thời đại hiện nay. Bạn có thể tham khảo các kênh bán hàng hữu ích như:

Bán hàng qua kênh website truyền thông sẽ tối ưu được chi phí vận hành, làm chủ được vấn đề vận chuyển. Ngoài ra, website có thể đưa ra những thông tin, hình ảnh sản phẩm rõ ràng nhất.

Các kênh thương mại điện tử như: Shopee, Lazada,.. Các kênh này giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn, dựa vào nhiều chương trình sale của sàn. Ngoài ra, khi bán hàng trên Shopee cũng tối ưu được cách thức quản lý sản phẩm.

Bán hàng trên Tiktok Shop: Tiktok shop được xem là nền tảng bán hàng kinh doanh thế hệ mới. Bạn có thể đăng nội dung bằng video có link sản phẩm đính kèm. Khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm và bị kích thích mua hàng hơn.

Xây dựng nội dung sản phẩm đặc sắc:

Người ta vẫn hay nói rằng nội dung chính là vua, thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn có thể đánh thức sự chú ý của khách hàng bằng nội dung độc lạ. Ngoài ra, bạn nên cung cấp cho khách hàng những công dụng, lợi ích cụ thể cho khách hàng. Bạn nên đem lại những quyền lợi và cam kết cho khách hàng. Khi cung cấp các thông tin càng cụ thể và rõ ràng dễ giúp khách hàng dễ hiểu hơn. Từ đó, việc thúc đẩy bán hàng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Chạy quảng cáo để thu hút khách hàng và traffic:

Để tiếp cận sản phẩm đến với khách hàng thì việc chạy quảng cáo luôn được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Chạy quảng cáo có thể mang đến lưu lượng khách hàng truy cập nền tảng của bạn nhiều hơn. Với những người bắt đầu kinh doanh online bạn có thể chạy quảng cáo với chi phí thấp. Sau khi đã đi trúng vào tệp khách hàng lí tưởng bạn có thể gia tăng ngân sách.

Lời kết:

Bạn có thể nhận ra tình hình kinh doanh online đầy cạnh tranh và rủi ro như tình hình hiện nay. Điều này, gây khó khăn không ít cho doanh nghiệp đang vận hành. Vì thế, bạn có thể tham khảo những bí kíp bán hàng online trên để vận hành shop tốt hơn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho người mới bắt đầu kinh doanh online.

Đừng quên cập nhật những thông tin hấp dẫn khác tại aemi.vn