Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử có thực sự hiệu quả trong thời đại này

10 Jan 2023

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là bước đi đúng đắn cho nền kinh tế nói chung và đối với doanh nghiệp nói riêng. Việc thiết lập đơn giản trên nền tảng trực tiếp giúp cho chủ kinh doanh có được cửa hàng online với vô vàn lợi ích tuyệt vời. Các sàn thương mại đang khai thác tốt những ưu điểm của mình để mang lại giá trị lớn từ đó thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Hãy cùng Aemi điểm qua những lợi ích khi bán hàng online nhé. 

Các sàn thương mại điện tử nổi bật tại Việt Nam 

Sàn thương mại điện tử là nền tảng diễn ra các hoạt động mua bán. Các hoạt động trao đổi hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Đây là sản phẩm tạo ra song song với thời kỳ công nghệ đang chiếm lĩnh cuộc sống con người. Người mua và người bán trên sàn thương mại điện tử có thể dễ dàng kết nối. Hai bên trao đổi mọi lúc mọi nơi thông qua thiết bị công nghệ. 

Sàn thương mại điện tử đang chiếm được ưu thế trên thị trường

Rất nhiều sàn thương mại điện tử xuất hiện trên thị trường 

Thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ với sự cạnh tranh những cái tên nổi bật. Cụ thể như: Tiktok, Lazada, Sendo, Shopee,… với số lượng truy cập đông đảo. Đây không chỉ là xu hướng đối với nhà bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ mà còn với doanh nghiệp lớn. 

Lợi ích khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử 

Sự thay đổi hành vi mua sắm là cơ sở để nhà kinh doanh đẩy mạnh kênh bán hàng online. Có thể thấy rõ được những lợi ích và kết quả thực tế mà giải pháp này mang lại như: 

Dễ thu hút khách hàng

Đối với người bán hàng trên thương mại điện tử, việc thu hút khách hàng là vô cùng quan trọng. Và đây là mảnh đất màu mỡ với tệp người dùng với mục đích là mua sắm. Khách hàng có thể dễ dàng đến với sản phẩm, thương hiệu của bạn bằng các công cụ quảng cáo. 

Thương mại điện tử sẽ giúp doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tới bất kỳ đâu. Từ đó sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo được tối ưu mà giao dịch truyền thống không làm được. Hơn nữa, các trang web điện tử luôn mở cửa 24/24 giúp khách hàng nhanh chóng tìm hiểu thông tin. Tỷ lệ đơn hàng được xuất ra chắc chắn sẽ cao hơn bình thường.  

Tiết kiệm chi phí 

Một trong những ưu điểm lớn khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử là chi phí hoạt động thấp. Hệ thống quản lý dựa trên nền tảng web, chủ kinh doanh có thể tự động hóa quản lý hàng tồn kho. Thay vì đổ tiền cho chi phí để vận hành, doanh nghiệp có thể tạo nên không gian thật tốt để bảo quản sản phẩm. 

Bán hàng trên thương mại điện tử tiết kiệm được nhiều chi phí 

Bán hàng trên thương mại điện tử tiết kiệm được nhiều chi phí 

Với sàn thương mại điện tử sẽ không đi kèm các chi phí như với gian hàng truyền thống. Cụ thể, chủ shop có thể tiết kiệm được chi phí thuê cửa hàng, nhân sự, trang trí,… Các khâu thanh toán, vận đơn, báo cáo tồn kho đều được thiết lập tự động vô cùng hoàn hảo. Chính sự tối ưu hóa về chi phí này nên người mua sẽ được hưởng lợi về giá thành. Chắc chắn tỷ lệ đơn thành công cũng như doanh thu sẽ lớn hơn bao giờ hết. 

Tăng khả năng phát triển thương hiệu 

Thương mại điện tử sẽ giúp thương hiệu của bạn đến gần hơn với nền tảng mạng xã hội. Bởi công cụ tìm kiếm giúp làm nổi bật thương hiệu, thúc đẩy tần suất trên gian hàng trực tuyến. Từ đó thúc đẩy được lượng truy cập vào web của shop và doanh nghiệp. Nhưng điều quan trọng là doanh nghiệp cần sử dụng từ khóa tốt, nội dung được tối ưu. 

Thương hiệu sẽ tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trên sàn thương mại điện tử 

Thương hiệu sẽ tiếp cận nhiều hơn với khách hàng trên sàn thương mại điện tử 

Một trong những lợi ích của thương mại điện tử tiếp theo là bạn có thể cung cấp nhiều thông tin. Khi bán hàng trên thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin sản phẩm. Các thông tin có thể dưới dạng tin tức, mẹo hay tư vấn,… Điều này cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng nhìn nhận, so sánh chọn lọc sản phẩm thích hợp. 

Có công cụ chăm sóc khách hàng 

Thông thường, người bán hàng sẽ dựa vào phiếu điều tra, khảo sát để nắm bắt xu hướng tiêu dùng. Nhưng nếu bán hàng trên thương mại điện tử, bạn có khả năng theo dõi thói quen mua sắm của khách hàng. Bạn có thể tìm hiểu và biết được những sản phẩm mà người tiêu dùng quan tâm, thời điểm mua,… Các vấn đề này sẽ được thống kê cụ thể cho quá trình kinh doanh được hiệu quả.

Sau khi hiểu về hành vi mua sắm, người bán có thể xây dựng kế hoạch và chăm sóc khách hàng thuận tiện. Điều này giúp bạn có thể dễ dàng liên lạc và truyền tải thông tin và tạo sự gần gũi với người mua. Quy trình chăm sóc, tư vấn cho khách hàng ngày càng trở nên hiệu quả. 

Công cụ chăm sóc, thấu hiểu khách hàng trọn vẹn 

Công cụ chăm sóc, thấu hiểu khách hàng trọn vẹn 

Lời kết 

Với những lợi ích khi bán hàng trên thương mại điện tử, đây sẽ nền tảng cần thiết để phát triển tiềm năng của doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh. Thương mại điện tử sẽ không hạn chế sản phẩm và dịch vụ nên bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng. Miễn là bạn xây dựng được kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Chắc chắn giải pháp này sẽ nâng cao chất lượng đời sống, phát triển kinh tế. Chúc các cá nhân và doanh nghiệp có giải pháp kinh doanh thành công. 

Tham gia cộng đồng social seller của Aemi trên Facebook Zalo ngay để nhận nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé !