Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

Bán hàng qua Shopee cho người mới bắt đầu

30 May 2023

Bán hàng qua Shopee trong những năm gần đây đang thu hút nhiều người kinh doanh offline và cả online. Đây chính là nền tảng giúp họ bùng nổ doanh thu và tối ưu chi phí quản lý. Tại sàn thương mại điện tử bậc nhất tại Việt Nam này đã tạo “sân chơi” kinh doanh đỉnh cao cho nhiều người. Chắc hẳn, nhiều người mới muốn bắt đầu với Shopee đang loay hoay tìm giải pháp để kinh doanh. Đừng lo lắng! Chúng tôi hướng dẫn cho bạn 7 bước bán hàng qua Shopee cho người mới bắt đầu một cách dễ hiểu nhất!

Bán hàng qua Shopee cho người mới bắt đầu
Bán hàng qua Shopee cho người mới bắt đầu

Bước 1: Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và chọn sản phẩm bán hợp lý.

Việc am hiểu những nhu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn “đánh trúng” vào cái họ cần. Từ đó, bạn mang đúng được sản phẩm mà họ mong muốn sở hữu. Bạn nên nghiên cứu nhu cầu của thị trường hiện tại và thị hiếu của khách hàng. Ngoài ra, sản phẩm của bạn có những điểm mạnh gì? Và sản phẩm đó đáp ứng được bao nhiêu phần trăm nhu cầu của khách hàng? Khi bạn hiểu rõ được khách hàng của mình thì sẽ có kế hoạch và mục tiêu thích hợp.

Bên cạnh đó, việc tham khảo đối thủ cạnh tranh cũng vô cùng quan trọng. Chế độ chăm sóc khách hàng, các đánh giá, mẫu mã, quà tặng,..cũng là những điểm bạn cần tham khảo.

Bước 2: Chuẩn bị hàng hóa:

Chuẩn bị hàng hóa đăng bán trên shopee
Chuẩn bị hàng hóa đăng bán trên shopee

Khi đã thấu hiểu khách hàng và chọn lựa sản phẩm để bán bạn cần chuẩn bị hàng hóa. Người mua sẽ nhấn mua hàng và việc của bạn là phải xác nhận đơn hàng. Bạn nên nhớ rằng bạn chỉ có một khoảng thời gian nhất định để gửi hàng cho đơn vị vận chuyển. Vì thế, sau khi xác nhận đơn hàng bạn cần chuẩn bị hàng và lưu ý về thời gian. Nếu bạn không giao hàng kịp thời, đơn hàng sẽ bị hủy đồng thời khách hàng sẽ đánh giá kém cho shop bạn.

Bước 3: Đăng ký gian hàng trên Shopee:

Để đăng ký gian hàng cho riêng mình trên Shopee bạn cần truy cập vào địa chỉ banhang.Shopee.vn. Hiện nay, có 3 cách đăng ký bạn hàng trên Shopee như sau:

  • Đăng ký bán hàng trên Shopee bằng số điện thoại
  • Đăng ký bán hàng trên Shopee bằng tài khoản facebook.
  • Đăng ký bán hàng trên Shopee bằng tài khoản google.
Đăng ký gian hàng trên Shopee
Đăng ký gian hàng trên Shopee

Ngoài địa chỉ trên, bạn cũng có thể đăng ký gian hàng trên ứng dụng Shopee ở mục Shop của tôi.

Bước 4: Tải các sản phẩm của bạn:

Để giới thiệu các sản phẩm của bạn cần bán, bạn cần tải các sản phẩm đó lên mục “Quản lý sản phẩm”. Bạn cần đăng tải sản phẩm có hình ảnh rõ ràng và sắc nét, đảm bảo đúng kích thước. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị nội dung cho sản phẩm để khách hàng hiểu hơn. Content là một trong những yếu tố bán hàng vô cùng quan trọng. Bạn nên chắt lọc kỹ những thông tin quan trọng cho khách hàng về sản phẩm của bạn. Sản phẩm phẩm được đăng tải cần có nội dung về công dụng/ tính năng, thành phần, kích thước, màu sắc,…

Bước 5: Thiết lập những thông tin cần thiết:

Thiết lập những thông tin cần thiết trên kênh người bán shopee
Thiết lập những thông tin cần thiết trên kênh người bán shopee

Những thông tin về ví Shopee, giấy tờ về sản phẩm liên quan, địa chỉ shop, giới thiệu shop cũng vô cùng quan trọng. Điều này giúp khách hàng hiểu được doanh nghiệp của bạn đang vận hành. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thanh toán online.

Bước 6: Kiểm tra khả năng vận hành của shop bạn:

Để kiểm tra khả năng vận hành của bạn đã trơn tru và mượt mà chưa bạn nên nhờ vài người bạn đặt thử một số đơn hàng. Điều này sẽ giúp bạn xem được cách thức vận hành của shop bạn có gặp vấn đề gì không! Từ đó, bạn sẽ khắc phục nhanh chóng những vấn đề mà shop bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp những đơn hàng tương lai được hoàn hảo hơn.

Bước 7: Bắt đầu với các chiến dịch quảng cáo tại Shopee.

Các chiến dịch quảng cáo có mặt tại Shopee thật tuyệt vời và đang chờ bạn khám phá. Đây chính là công cụ giúp bạn đẩy mạnh shop của bạn bằng nhiều cách khác nhau. Chúng sẽ giúp shop bạn tiếp cận được nhiều tệp khách hàng và từng bước bùng nổ doanh số. Tại Shopee chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với các chương trình khuyến mãi và các deal hot. Đặc biệt, các mã freeship được tung ra liên tục để thu hút khách hàng tiềm năng. Hay các ngày brand day hay các ngày sale như 8/8, 9/9, 10/10, 11/11 cũng vô cùng đặc biệt hấp dẫn. Bạn nên chú ý lịch sự kiện để đăng ký chương trình cho shop của mình.

Lời kết:

Hiện nay có vô vàn phương thức để kinh doanh online, thế nhưng bán hàng qua Shopee được xem là cách tiếp cận với nhiều đối tượng và tối ưu chi phí nhất. Nếu bạn là người mới bắt đầu bán hàng qua Shopee thì có thể tham khảo bài viết này. Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Xem thêm bài viết chủ đề kinh doanh tại Aemi.vn