Mua càng nhiều càng tiết kiệm
Sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng
Giao hàng toàn quốc
featured image

6 bước để lập gian hàng & bán hàng qua tiktokshop

31 May 2023

Mua hàng trên tiktokshop đang trở thành xu hướng của giới trẻ. Tuy mới được hình thành nhưng tiktokshop chính là nền tảng bán hàng cực chất và dễ dàng bùng nổ doanh số. Hơn hết, tiktokshop thường xuyên hỗ trợ người bán nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt.  Vì thế, tiktokshop đang dần thu hút người bán lẫn người mua.

Hướng dẫn bán hàng trên tiktok shop hiệu quả
Hướng dẫn bán hàng trên tiktok shop hiệu quả

Nếu bạn đang muốn “gia nhập” tiktokshop mà chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn hãy xem ngay vài viết này! Chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn 5 bước để lập gian hàng & bán hàng qua tiktokshop.

Đăng ký gian hàng mới trên tiktokshop:

Bước đầu tiên để tham gia tiktokshop đó chính là đăng ký gian hàng mới.

Bạn click vào đường dẫn seller center của tiktokshop để bắt đầu đăng ký. Đường link: seller-vn.tiktok.com

Sau khi vào đường link này bạn bắt đầu đăng ký tài khoản mới

Nếu bạn chưa có tài khoản tiktok bạn có thể đăng ký mới thông qua email và số điện thoại cá nhân

Nếu bạn đã có tài khoản tiktok bạn có thể đăng ký tiktokshop trực tiếp bằng tài khoản tiktok của mình.

Đăng ký gian hàng mới trên tiktokshop
Đăng ký gian hàng mới trên tiktokshop

Bạn hãy lưu ý những điểm sau:

  • Mỗi một email cá nhân chỉ đăng ký được duy nhất một tài khoản tiktokshop
  • Mỗi một số điện thoại cá nhân cũng chỉ đăng ký được một tài khoản tiktokshop

Cài đặt những thông tin cần thiết cho gian hàng tiktokshop của mình:

Để tiktok nắm bắt được những thông tin cần thiết của doanh nghiệp của bạn, bạn cần cung cấp những thông tin cho tiktok. Dưới đây là những thông tin mà nhà bán cần điền đầy đủ và chính xác:

  • Giấy phép kinh doanh còn hiệu lực của doanh nghiệp.
  • Mã số thuế của doanh nghiệp.
  • Số Chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân của chủ doanh nghiệp.
  • Mã số thuế cá nhân của chủ doanh nghiệp.
  • Địa điểm kinh doanh.
  • Cập nhật số điện thoại/ địa chỉ email.
  • Tên cửa hàng của bạn. Bạn có thể đặt tên cửa hàng một cách độc đáo và riêng biệt để tránh nhầm lẫn với các shop khác. Bạn nên lưu ý tên cửa hàng không nên dùng những kí tự đặc biệt. Tên cửa hàng không được chứa các từ ngữ như official/ official store hay flag shop,… Một trong những điểm bạn cần lưu ý tên cửa hàng đó chính là nhà bán không được thay đổi tên cửa hàng sau 1 lần trong 1 tháng.
Cài đặt những thông tin cần thiết cho gian hàng tiktokshop
Cài đặt những thông tin cần thiết cho gian hàng tiktokshop

Để thuận tiện hơn trong việc vận chuyển từ các đơn vị vận chuyển có sẵn tại tiktokshop. Bạn nên cập nhật đầy đủ thông tin kho nhận hàng và trả hàng như: Nước, địa chỉ, phường, quận, thành phố,..

Cài đặt thanh toán:

Phần cài đặt thanh toán cũng là một trong những mục vô cùng quan trọng khi bán hàng trên tiktok. Bạn nên đồng nhất giữa tên tài khoản ngân hàng và các giấy tờ mà bạn cung cấp cho tiktok. Để liên kết tài khoản ngân hàng, người bán chỉ có đúng 1 lần duy nhất, nên bạn phải thực hiện chính xác.

Tải ứng dụng nhà bán tại tiktokshop:

Để thuận tiện hơn trong việc theo dõi đơn hàng, tin nhắn và các dữ liệu khác, bạn có thể tải ứng dụng Tiktok Seller App. Đây chính là một trong những ứng dụng giúp ích bạn rất nhiều trong việc bán hàng trên tiktokshop.

Đăng bán sản phẩm:

Bạn ấn vào mục “thêm sản phẩm đầu tiên” tại trung tâm nhà bán để điền những thông tin sản phẩm mà bạn muốn bán. Bạn nên chọn lựa những thông tin xúc tích, dễ hiểu và đơn giản bao gồm những thông tin sau: Tên sản phẩm, tính năng, tên nhà bán, các chương trình khuyến mãi,…

Đăng bán sản phẩm trên tiktok shop
Đăng bán sản phẩm trên tiktok shop

Ngoài ra, kích thước hình ảnh phải có size ít nhất là 800×800, hình ảnh nên có nền màu trắng và không chứa watermark. Bạn nên chọn nhiều hình khác nhau để mô tả những góc khác nhau của sản phẩm. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật video cho sản phẩm nhưng dung lượng chưa đến 5MB.

Cài đặt đơn vị vận chuyển:

Hiện tại tiktokshop đang hỗ trợ 2 đơn vị vận chuyển khác nhau đó là giaohangtietkiem và J&T Express. Bạn có thể chọn đơn vị vận chuyển đến kho lấy hàng hay đến tận nơi lấy hàng.

Thao tác để chốt đơn hàng cực kỳ đơn giản mà bạn cần lưu ý: – Ấn “Xác nhận” khi đó đơn hàng ấy chuyển sang trạng thái “Đang chờ lấy hàng”. Phương thức giao hàng sẽ được cập nhật trên danh sách đơn hàng.

Lời kết:

Với 5 bước lập gian hàng & bán hàng qua tiktokshop cực đơn giản hy vọng bạn sẽ bắt đầu một cách thành công. Với quy trình bán hàng dễ dàng cùng những thao tác đơn giản, hãy bắt đầu với tiktokshop ngay khi có thể bạn nhé! Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công.

Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích khác tại aemi.vn