Kinh doanh Spa đã và đang trở thành ngành phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang muốn bắt đầu với ngành dịch vụ tiềm năng này, tuyệt đối đừng bỏ qua 10 ý tưởng kinh doanh spa ăn khách nhất dưới đây.
Tầm quan trọng của ý tưởng kinh doanh trong ngành Spa
Theo thống kê từ IBIS World, ngành Spa có tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình là 3,8% trong giai đoạn từ 2016 đến 2021. Đây là một con số vô cùng ấn tượng cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai. Là một người đam mê kinh doanh chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cuộc chơi thú vị này. Thêm vào đó, con người ngày càng quan tâm tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Dễ thấy rằng nhu cầu sử dụng các dịch vụ như chăm sóc da, xông hơi… ngày càng tăng cao.
Tiềm năng lớn đồng nghĩa với việc mức độ cạnh tranh cũng sẽ tăng cao. Để trở nên nổi bật so với đối thủ trong ngành spa, bạn cần có những ý tưởng độc đáo. Một ý tưởng kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong dài hạn. Đồng thời xác định rõ mục tiêu cũng như thị trường mà mình sẽ chinh phục.
Các ý tưởng kinh doanh Spa hút khách nhất
1. Spa dưỡng sinh
Spa dưỡng sinh là loại hình dịch vụ kết hợp các sản phẩm tự nhiên và công nghệ hiện đại để mang tới khách hàng những liệu trình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Các nguyên liệu như dầu thực vật, bùn khoáng, thảo dược sẽ là điểm thu hút khách hàng. Thêm vào đó, spa dưỡng sinh sẽ sử dụng các công nghệ cao như máy laser, máy phun oxy hóa, máy xông hơi và máy tạo ion âm để mang tới khách hàng những trãi nghiệm tốt nhất.
2. Spa kết hợp salon
Đây là một ý tưởng được sử dụng rộng rãi và mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, để tái sử dụng ý tưởng này, bạn cần thực hiện nó một cách chuyên nghiệp hơn. Xây dựng một chiến lược chiến lược marketing và quản lý hiệu quả sẽ giúp bạn thu hút khách hàng và duy trì sự cạnh tranh trên thị trường.
3. Spa cho mẹ và bé
Ý tưởng kinh doanh spa cho mẹ và bé được đánh giá là một lĩnh vực tiềm năng dù đã được áp dụng khá nhiều trong thực tế. Bởi việc đi Spa để thư giãn và chăm sóc sức khỏe là một nhu cầu phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.
4. Mô hình spa di động
Theo mô hình spa di động, các dịch vụ Spa sẽ được cung cấp tại địa điểm mà khách hàng yêu cầu. Chính vì vậy, nó mang lại cho khách hàng sự thuận tiện về thời gian và địa điểm sử dụng dịch vụ. Từ đó bạn có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và nâng cao doanh thu của mình. Hình thức kinh doanh này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí mặt bằng và trang thiết bị. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo được tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của mình.
5. Mô hình kinh doanh Jjim Jil Bang Spa
Jjim Jil Bang Spa là mô hình kinh doanh khá phổ biến tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản. Với hình thức này, khách hàng có thể tận hưởng các liệu pháp thư giãn, chăm sóc sức khỏe và tinh thần tại các phòng xông hơi. Tại đây, spa sẽ đầu tư các trang thiết bị hiện đại, có thêm các dịch vụ như nhà hàng, phòng nghỉ, giúp đáp ứng đa dạng của khách hàng, từ đó tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho doanh nghiệp.
6. Spa chăm sóc da chuyên sâu
Ý tưởng spa chăm sóc da chuyên sâu là một ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng. Với sự phát triển của ngành công nghiệp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu cũng tăng cao. Bạn sẽ tập trung thu hút khách hàng thông qua các liệu trình chăm sóc da như tẩy tế bào chết, cải thiện thâm nám tàn nhang, nâng cơ… cùng với các dòng mỹ phẩm chất lượng cao và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Nếu bạn giải quyết triệt để được các vấn đề của khách hàng thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ là một trong những tên tuổi đi đầu trong ngành Spa.
7. Spa tập trung vào khách hàng nam giới
Trong thời gian gần đây, nhu cầu của nam giới trong việc chăm sóc thẩm mỹ cũng tăng cao. Phân khúc khách hàng này ngày càng tăng trưởng mạnh và chưa được phục vụ đầy đủ. Thị trường ngách này sẽ giúp thu về nguồn lợi nhuận cao và hấp dẫn. Để thành công với ý tưởng này, bạn cần phải hiểu rõ về nhu cầu của khách hàng nam giới. Đồng thời tạo ra các dịch vụ và sản phẩm đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng này.
Tìm kiếm ý tưởng kinh doanh spa độc đáo tại các buổi hội thảo
Tham gia các buổi hội thảo về ngành spa giúp bạn tìm ra ý tưởng kinh doanh độc đáo. Bằng cách này, bạn có thể tìm hiểu thêm về xu hướng và những dịch vụ mới trong ngành spa. Đồng thời, đây cũng cơ hội để bạn gặp gỡ, kết nối với các chuyên gia ngành spa.
Vừa rồi, Aemi đã tổ chức Workshop dạy kinh doanh spa miễn phí được dẫn dắt bởi diễn giả Trang Dory – Ceo Trang Dory Spa & Beauty. Buổi workshop đã mang tới những thông tin giá trị từ những kinh nghiệm thực tiễn của chị Trang Đặng suốt 8 năm kinh nghiệm trong ngành spa và da liễu. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về những bài học và kinh nghiệm từ chị Trang Đặng tại đây.
Lời kết
Để bắt đầu kinh doanh spa, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn về ngành, đồng thời tìm hiểu kỹ về thị trường và đối thủ cạnh tranh. Từ đó xác định được những mô hình kinh doanh phù hợp với tiềm năng mà mình có. Một ý tưởng kinh doanh độc đáo sẽ là nền tảng giúp bạn có một chiến lược kinh doanh hiệu quả.